Học trực tuyến, kết nối trực tuyến giữa nhà trường và phụ huynh trong mùa dịch

Đối phó với dịch Covid-19, nhiều trường học trên cả nước đã triển khai hiệu quả việc dạy và học trực tuyến. Đồng thời, các hoạt động kết nối online giữa gia đình - nhà trường cũng được tăng cường mạnh mẽ.

Dạy và học trực tuyến phát huy hiệu quả trong mùa dịch Covid-19

Ngay sau khi nhận được thông tin chỉ đạo của Bộ Giáo dục cho học sinh, sinh viên nghỉ học phòng tránh Covid-19, nhiều trường học đã nhanh chóng “thích nghi” bằng hình thức dạy và học trực tuyến.

Học trực tuyến là phương pháp vừa đảm bảo chương trình học vừa giải quyết được vấn đề tập trung đông người. Sự nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian di chuyển đưa đón, đặc biệt giải quyết được mối quan tâm hàng đầu về sức khỏe của con, mà hiệu quả học tập vẫn không thay đổi là điểm cộng lớn nhất cho lớp học trực tuyến.

Học trực tuyến,  kết nối trực tuyến giữa nhà trường và phụ huynh trong mùa dịch

Đây cũng là dịp để giáo viên và học sinh nâng cao kỹ năng về công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học. Thầy và trò có thể tương tác trực tiếp bất cứ thời điểm và không gian nào với điều kiện được nối mạng internet. Học sinh khi có thắc mắc sẽ được thầy, cô giải đáp luôn, nhất là trong những tình huống học sinh không thể tới trường như hiện nay.

Bên cạnh sử dụng các phần mềm dạy và học, nhiều học sinh còn tự giác ôn luyện đề thi tại nhà qua các trang web uy tín như study.hanoi.edu.vn, tuyensinh247.com, luyenthi360.vn, mang đến sự an tâm khi kỳ thi THPT Quốc gia đang đến gần.

Mọi hoạt động kết nối giữa nhà trường và phụ huynh cũng thông qua online

Bên cạnh học trực tuyến, việc thường xuyên cập nhật thông tin, trao đổi tình hình học tập, tham gia đóng góp ý kiến về chương trình học của học sinh… giữa nhà trường và phụ huynh cũng thông qua online một cách dễ dàng và tiện lợi.

Nhiều thầy cô giáo cũng khẳng định, việc học trực tuyến chỉ thực sự tốt khi các ứng dụng tương tác tốt với người học để có thể kiểm tra, đánh giá kết quả học chứ không chỉ giao việc một chiều, cập nhật bài giảng điện tử một chiều từ phía giáo viên. Ngoài ra, cần có thêm nhiều lựa chọn cách tiếp cận đối với người học, nguồn học liệu phải đa dạng.

Giờ đây, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả của phương pháp học trực tuyến trong mùa dịch nhờ phần mềm eNetViet đồng hành và hỗ trợ. Thông qua eNetViet, giáo viên của từng lớp có thể thông tin tới cha mẹ học sinh về các nội dung ôn tập dành cho học sinh, cập nhật các thông báo mới nhất của trường. Đây cũng là cách thức nhằm huy động sự hỗ trợ của cha mẹ học sinh trong việc quản lý, giám sát con em học tập tại nhà. Với eNetViet, giáo viên dễ dàng thực hiện việc giao bài tập hoặc cập nhật kế hoạch giảng dạy đến phụ huynh và học sinh khi học tập tại nhà. Ứng dụng hỗ trợ các thầy cô giáo dễ dàng gửi các link bài tập dưới dạng drive, hình ảnh hay video bài giảng đến phụ huynh học sinh. Học sinh thực hiện học và ôn tập cũng như tương tác trao đổi với giáo viên đang giảng dạy rất dễ dàng qua phần Trò chuyện trực tuyến trên ứng dụng.  

Học trực tuyến,  kết nối trực tuyến giữa nhà trường và phụ huynh trong mùa dịch

Bên cạnh đó, phụ huynh dễ dàng hơn trong việc tương tác với thầy cô bằng tin nhắn SMS, tin nhắn đa phương tiện, tra cứu kết quả học tập, nhận thông tin, thông báo quan trọng của nhà trường… hạn chế tình trạng ra ngoài, tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng.

Có thể nói, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, việc dạy học trực tuyến và kết nối online giữa nhà trường - phụ huynh được coi là giải pháp hữu hiệu và là xu hướng tất yếu trong tương lai, mục tiêu số một là trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh, đảm bảo nền tảng kiến thức cũng như chất lượng giáo dục của học sinh. 

Công ty Cổ phần Phần mềm Quảng Ích
VPGD HN: Z5-46 TTTM LePARC, KM 1,5 Pháp Vân, CV Yên Sở, Phường Yên Sở, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
VPGD HCM: 32/24/5 Bùi Đình Túy, P.12, Q.Bình Thạnh , TP.HCM
Điện thoại: 1900 4740
Email: cskh@quangich.com
Trải nghiệm ngay ứng dụng eNetViet tại:
eNetViet cho Android: https://bitly.com.vn/RvXPJ
eNetViet cho iOs: https://bitly.com.vn/X5cWw
Website: enetviet.com