Học hành trình làm giàu của tỷ phú Amazon qua sách thiếu nhi

Tác giả người Israel Ofer Shapira đã ra mắt một cuốn sách có hình minh họa dành cho trẻ em từ 3 7 tuổi hồi đầu tháng này. Cuốn sách ảnh, có tên Amazon Jeff’s Big Discovery, kể về câu chuyện của một chú nai tên là Jeff sống trong một khu rừng nhiệt đới. Giữa chuỗi ngày yên bình nơi rừng già, chú muốn đương đầu với những thử thách mới và quyết tâm trở thành một người vận chuyển hàng hóa của khu rừng.

Cuốn sách được kể bằng những vần điệu nhẹ nhàng và kết thúc bằng một thông điệp mà cả chú nai Jeff và nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos muốn gửi tới người đọc: “Kể từ đó, mọi người trong rừng đều biết, những gói hàng được giao nhanh như những bước đi của Jeff!".

Cuốn sách ra mắt ngày 2/12. Ảnh: Business Insider.

Tác giả Shapira chia sẻ với tờ Business Insider rằng ông đã viết cuốn sách này vì "niềm vui được tự khám phá bản thân của trẻ nhỏ". Shapira coi Bezos là một hình mẫu để các em nhỏ có thể hướng tới. Bày tỏ trong một email, ông viết rằng cuốn sách của ông nhằm giúp trẻ em "trở thành những con người thành công vĩ đại và tìm ra khả năng thực sự của mình, giống như những người trong thế hệ chúng ta ngưỡng mộ những nhà tiên phong giàu có nhất trên hành tinh này, như Jeff Bezos của Amazon".

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã vượt qua Bezos vào tháng 11 năm nay và trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 110 tỷ USD. Còn tài sản của Bezos hiện trị giá gần 109 tỷ USD, sau khi đã ly hôn với vợ MacKenzie Bezos năm 2018.

Vụ ly hôn với vợ MacKenzie phần nào kéo tụt tài sản của Jeff Bezos xuống mức thấp hơn Bill Gates. Ảnh: Getty Images; Shutterstock.

Shapira cũng nói với tờ Business Insider về những suy nghĩ của ông khi viết cuốn sách này. Khi lần đầu tiên đặt bút, Shapira nói rằng ông thực sự không nghĩ về Bezos mà chỉ muốn viết một câu chuyện về tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. Và sau đó ông nhận ra câu chuyện của mình “giống như được viết ra cho Jeff Bezos - người đàn ông đã rời bỏ công việc ổn định của mình vào những năm 90 để bước vào cuộc phiêu lưu giao sách. Và cho tới nay ông ấy đã trở thành doanh nhân thành công nhất trong thời đại của chúng ta”.

Bỏ ngang công việc dễ chịu và nhiều tiền tại Phố Wall, Bezos đã khởi nghiệp với vai trò là một người bán sách trực tuyến qua kho sách Amazon. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, Amazon nay trở thành một đế chế bán không thiếu thứ gì, từ quần áo, giấy vệ sinh, thực phẩm đến các thiết bị công nghệ, kĩ thuật.

Shapira chia sẻ rằng giấc mơ của ông là truyền cảm hứng cho những em nhỏ, để các em "dám có những ước mơ lớn và không sợ thất bại. Đồng thời để các em có cơ hội khám phá và tìm hiểu bản thân".


Nguồn: Báo Zing