Hải Phòng: 6 bài thi có điểm tăng vọt sau phúc khảo

Theo đó, đợt tuyển sinh vào lớp 10 THPT vừa qua, toàn TP. Hải Phòng có 1.024 bài thi được học sinh đề nghị phúc khảo ở cả hệ đại trà và chuyên.

Danh sách điểm được điều chỉnh tại Trường THPT An Dương. (Ảnh: Vietnamnet)

Cụ thể, bài thi Văn (đại trà) là 304 bài, bài Văn chuyên là 15 bài; bài Toán đại trà 342 bài, Toán chuyên 11 bài; bài Tổ hợp 186 bài, Tiếng Anh điều kiện 76 bài, Tiếng Anh chuyên 24 bài, Nhật chuyên 10 bài, Lịch sử chuyên 19 bài, Địa lý chuyên 9 bài, Sinh học chuyên 12 bài, Hóa học chuyên 10 bài, Vật lý chuyên 6 bài.

Qua 3 ngày chấm phúc khảo theo đơn đề nghị của các thí sinh từ 5/7 - 7/7/2019, đã có 6 bài thi tăng điểm do lần 1 chấm sót ý. Cụ thể, môn Toán đại trà có 2 bài điểm phúc khảo, mỗi bài lên 0,75 điểm. Tiếng Nhật chuyên có một bài tăng 0,95 điểm; một bài tăng 0,1 điểm ở phần trắc nghiệm. Tiếng Anh chuyên có 2 bài, mỗi bài lên 0,05 điểm ở phần trắc nghiệm.

Bên cạnh đó, 8 bài thi môn Toán đại trà thay đổi có điểm số tăng vọt so với điểm công bố lần 1. Trong đó, Trường THPT An Dương có 6 bài, Trường THPT Quốc Tuấn có 2 bài.

Nguyên nhân của sự thay đổi này được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho hay, khi Hội đồng phúc khảo rút phách và thân bài thi ở 8 bài này thì thấy giữa phách và thân bài thi không khớp. Hội đồng đã tìm đúng 8 bài thi khớp đúng với phách và tổ chức chấm lại. Kết quả điểm trên thân bài của 8 bài thi không thay đổi nhưng điểm trên bài thi khác với điểm công bố ở lần thứ nhất (là do lỗi kỹ thuật) .

Sau khi chấm thi xong kỳ thi THPT Quốc gia Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ rà soát, rút kinh nghiệm và xử lý đối với tập thể và cá nhân theo qui định của quy chế thi.


Nguồn: Báo KTNT