Giáo viên Đồng Tháp chia sẻ kinh nghiệm dạy học Toán, Lịch sử

Sở GD&ĐT Đồng Tháp tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy môn Toán, Lịch sử thông qua hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, từng bước chuẩn bị tâm thế cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tại hội thảo, các đại biểu được xem hai tiết dạy minh họa: môn Toán và Lịch sử, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy-học xoay quanh các tiết dạy minh họa và một số hoạt động trải nghiệm trong dạy-học, giáo dục đạo đức và kĩ năng học sinh theo định hướng Stem.

Bên cạnh đó, lãnh đạo phụ trách chuyên môn các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố, cán bộ quản lý các trường tiểu học cùng đông đảo giáo viên trực tiếp giảng dạy còn được nghe chia sẻ tham luận “Dạy học tích hợp liên môn các môn học Xã hội: Giáo dục đạo đức và kĩ năng học sinh theo định hướng Stem”; “Hoạt động trải nghiệm: học sinh tìm hiểu về lịch sử địa phương”.

Qua các hoạt động diễn ra tại hội thảo, Ban tổ chức nhận được hơn 12 lượt ý kiến trao đổi, chia sẻ xoay quanh nội dung các tiết dạy và các mô hình mà tham luận giới thiệu.

“Những nội dung các đại biểu tập trung thảo luận đã góp phần tháo gỡ rất nhiều khó khăn trong việc dạy học trải nghiệm, mở ra nhiều phương pháp hiệu quả trong việc giảng dạy các môn học thông qua hoạt động trải nghiệm theo định hướng mới hiện nay. Sự thành công của Hội thảo mong được lan toả nhanh chóng đến giáo viên của từng địa phương” - Ông Từ Ngọc Văn, Phó trưởng phòng Phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT chia sẻ.

Qua hội thảo này, có thể thấy hoạt động trải nghiệm trong dạy - học đã và đang được các cấp quản lý giáo dục, những nhà giáo tâm huyết đặc biệt quan tâm. Cần hiểu đúng về trải nghiệm trong dạy học, cần tạo điều kiện để tất cả học sinh được trải nghiệm thông qua các hoạt động: trao đổi, thảo luận, chia sẻ, thao tác thực tế trên các dụng cụ, đồ dùng,… trong quá trình dạy-học. Khi học sinh được trải nghiệm thực tế sẽ phát huy tính năng động, sáng tạo. Đấy chính là sự thành công, là hiệu quả của tiết dạy.

Nguồn GDTĐ