Giáo viên chấm thi tốt nghiệp bất ngờ, xúc động khi nhận được thư cảm ơn

 

Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại TP.HCM. Ảnh minh họa

Bức thư được gửi đến tay từng giáo viên tham gia công tác chấm thi và trong thư ghi rõ: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Với tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương học sinh, thầy/cô đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại để tham gia hội đồng chấm thi và hoàn thành nhiệm vụ.

Thầy/cô tham gia không chỉ vì tinh thần trách nhiệm của người giáo viên mà lớn hơn hết là trách nhiệm chăm lo cho thế hệ học sinh thân yêu của thành phố.

Những đóng góp trí tuệ, công sức của thầy/cô đã giúp cho kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, các em học sinh có được kết quả tốt nghiệp THPT đúng theo kế hoạch, tạo thêm niềm tin cho xã hội vào ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo trân trọng cảm ơn và ghi nhận những đóng góp ý nghĩa ấy. Kính chúc thầy/cô và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công".

Giám khảo N.T chia sẻ:  "Tổ chấm của chúng tôi hoàn thành chiều ngày 19/7, khi nhận được thư cảm ơn của lãnh đạo Sở, ai cũng bất ngờ, xúc động, cảm thấy được động viên rất nhiều. 

Khi tham gia công tác chấm thi, ban đầu cũng có những lo lắng bởi Thành phố đang là tâm dịch. Nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của Sở, ngành, những giải pháp phòng dịch rất tốt đã khiến chúng tôi an tâm".

Cô giáo N.T chia sẻ thêm, có một vài đồng nghiệp đang chấm thi thì nơi ở bị phong tỏa... mọi người cùng hỗ trợ để công tác chấm được đảm bảo. 

Hằng ngày, giáo viên từ nhiều quận đến điểm chấm, đi qua một số chốt đều xuất trình những giấy tờ liên quan để được qua chốt. "Một kỳ chấm thi khá đặc biệt, nhưng mọi thứ đã diễn ra an toàn, đảm bảo nghiêm túc, tuân thủ quy chế và đúng tiến độ, khiến chúng tôi rất vui", cô N.T nói.

Sau khi hoàn thành công tác chấm thi môn Ngữ văn, thầy giáo N.N chia sẻ trên trang cá nhân của mình:  "Bao nhiêu mùa chấm thi, năm nay với mình là một mùa chấm vô cùng đáng nhớ.

Sở GD &ĐT đã chuẩn bị cho team chấm thi đủ mọi đồ dùng từ chiếc găng tay, kính chống giọt bắn đến những viên vitamin C... Sự chu đáo đó đã xuất hiện từ những ngày bắt đầu và vẫn nồng hậu đến lúc kết thúc mùa chấm lần này, đó là khi, mọi người cầm trên tay những lá thư cảm ơn của Sở GD-ĐT.

Thầy cô, bạn bè mình đều có chung một cảm giác vô cùng xúc động, bao nhiêu mệt mỏi của những ngày qua phút chốc đều tan biến, mọi người cảm thấy được an ủi và động viên...". 

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, trong hôm nay (20/7), TP sẽ hoàn tất công tác chấm thi các bài thi tự luận và trắc nghiệm. 

Sau khi hoàn tất chấm thi, hội đồng chấm sẽ tiến hành các công đoạn hồi phách, so dò, nhập lên hệ thống... theo đúng tiến độ.

Dự kiến ngày 24/7, hội đồng chấm thi sẽ tổng kết công tác chấm thi, báo cáo sơ bộ kết quả và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT, đảm bảo thời gian công bố điểm thi vào ngày 26/7.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại TP.HCM có 89.275 thí sinh đăng kí dự thi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, số thí sinh dự thi đạt hơn 96%.

Môn Ngữ văn có 82.978 thí sinh dự thi, môn Toán có 85.927 em. Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên môn Vật lý có 86.943 thí sinh dự thi; môn Hóa học có 82.978; môn Sinh học có 85.927.

Ở tổ hợp Khoa học xã hội, môn Lịch sử có 50.599 thí sinh dự thi; môn Địa lý có 51.404; môn Giáo dục công dân có 50.981. Môn Ngoại ngữ có 75.959 thí sinh dự thi.

Nguồn GDTĐ