Giải pháp marketing cho công ty du lịch sau dịch Covid-19

Kết thúc dịch bệnh, doanh nghiệp du lịch cần chuẩn bị sẵn cho mình kiến thức, chiến lược phù hợp với thời đại 4.0 mới. ECP Media cung cấp giải pháp marketing cho công ty du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp trở lại thị trường.

Thiết lập chiến lược marketing bước đầu

Xác định điểm khác biệt

Đầu tiên, công ty du lịch phải xác định được sự khác nhau giữa điểm du lịch công ty đang khai thác so với các điểm đến khác. Có rất nhiều yếu tố để một điểm đến trở nên nổi bật, có thể là các hoạt động văn hóa địa phương, món ăn ngon, di tích lịch sử, các yếu tố thiên nhiên. Công ty cần xác định và làm nổi bật chúng lên.

Giải pháp marketing cho công ty du lịch

Xác định khách hàng mục tiêu

Điều quan trọng nhất trong chiến lược marketing du lịch đó là xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Tự trả lời cho câu hỏi tại sao khách hàng đến thăm điểm du lịch. Công ty cần chia thành các đối tượng nhỏ khác nhau, vì có rất nhiều lý do để khách hàng đến điểm du lịch. Bạn có thể chia nhỏ ra thành: đối tượng khách du lịch đi theo gia đình, đối tượng sinh viên, đối tượng khách kinh doanh, đối tượng các công ty, doanh nghiệp,…

>>> Xem thêm: Gợi ý chiến lược marketing cá nhân hóa hiệu quả cho doanh nghiệp

Truyền thông trên mạng xã hội

Digital marketing du lịch sử dụng social media đang khá phổ biến. Khi khách hàng chia sẻ các trải nghiệm du lịch của họ trên trang cá nhân, group, hay chỉ là nhắn tin với các mối quan hệ xung quanh với các hình ảnh, video về họ, bạn cũng đã được quảng bá.

Điều này sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng thêm KOLs để marketing dịch vụ du lịch của mình. Bạn nên lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng, có lượt theo dõi lớn và quan trọng là phù hợp với định hướng, văn hóa doanh nghiệp bạn.

Giải pháp marketing cho công ty du lịch

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Quảng cáo trên các các nền tảng truyền thông Internet có thể thu hút sự chú ý của rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới. Một chiến dịch quảng cáo tốt là chiến dịch có tính nhất quán, có bao hàm thông điệp của doanh nghiệp, không spam.

Đầu tư vào hình ảnh và video

Đương nhiên, hình ảnh và video càng đẹp thì càng thu hút, càng khiến người xem cảm thấy tò mò, muốn khám phá điểm du lịch. Bất kỳ sự hiện diện nào của công ty du lịch trên Internet đều cần đính kèm với hình ảnh hoặc video để thể hiện dịch vụ công ty đang cung cấp. Hình ảnh và video sẽ thay bạn nói về những điều thú vị, độc đáo của điểm đến cho khách hàng.

Tạo dựng website giao diện đẹp, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng

Khi muốn đi du lịch, khách hàng thường tìm vào website bán hàng của doanh nghiệp du lịch để tìm kiếm các gói du lịch, các combo phù hợp với nhu cầu. Việc này yêu cầu trang web của bạn phải có tốc độ load nhanh, có thông tin thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Nếu không đạt được điều này, bạn cần thay đổi, cải thiện nó nếu không sẽ mất 1 lượng lớn khách hàng, các chiến dịch quảng bá sẽ không có hiệu quả.

Thiết kế website chuyên nghiệp chính là giải pháp marketing cho công ty du lịch, là yêu cầu cơ bản của một chiến lược marketing thu hút. Vì vậy, hãy làm hài lòng bất kì độc giả nào truy cập vào trang web của bạn.

Giải pháp marketing cho công ty du lịch

Giải pháp marketing cho công ty du lịch thời đại công nghệ 4.0

Tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa

Để thành công, công ty du lịch phải cải thiện liên tục trải nghiệm của khách hàng và tạo điều kiện để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Bằng cách phân tích big data, các công ty du lịch có thể hiểu về sở thích của đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp điều chỉnh các ưu đãi, khuyến mãi cụ thể, dành riêng cho đối tượng phù hợp.

Hỗ trợ du lịch theo thời gian thực

Các dữ liệu được ghi lại từ điện thoại di động có thể cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch thông tin chi tiết về vị trí của khách hàng khi họ đang đi du lịch. Một số công ty du lịch cũng đang khai thác các dữ liệu thời gian thực này để cung cấp các option giá tốt và hỗ trợ khách hàng du lịch. Khi ứng dụng du lịch thể hiện khách hàng đang ở gần điểm du lịch nào đó, nó có thể gửi gợi ý điểm thú vị hoặc các voucher ưu đãi để lôi kéo khách hàng ghé thăm.

Công nghệ 4.0 giúp mọi thứ kết nối với IOT (Internet of Things)

Giải pháp marketing cho công ty du lịch

Trong thời gian đến địa điểm du lịch xa lạ, khách du lịch có thể xác định vị trí và tìm kiếm thông tin về mọi thứ họ cần từ smartphone của họ một cách dễ dàng.

Hiện nay, một số công cụ marketing tại điểm công cộng như wifi marketing miễn phí có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về thói quen của du khách và phản ứng của họ với các điểm tham quan khác nhau, xác định nhu cầu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đây cũng là xu hướng về marketing du lịch 2021.

Giải pháp marketing cho công ty du lịch

ECP Media là đơn vị tư vấn giải pháp marketing cho công ty du lịch chuyên nghiệp, chất lượng. Với gần 20 năm thực chiến, dịch vụ phòng marketing thuê ngoài của ECP Media chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.

Để nhận tư vấn và báo giá dịch vụ marketing cho công ty du lịch, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet 
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media
Website: ecpmedia.vn