Giá vàng hôm nay 20/7: Trụ vững trên ngưỡng cao

Giá vàng đứng ở ngưỡng cao do căng thẳng Mỹ-Trung vẫn leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần qua tuyên bố rằng sẽ không có thỏa thuận thương mại giai đoạn 2 với Trung Quốc trong tương lai gần.

Giá vàng tuần tới được dự đoán thế nào?

Dù giá vàng thế giới trong các phiên gần đây gặp áp lực chốt lời mạnh, sau khi neo ở mức cao 9 năm trong vài phiên gần đây, nhưng về dài hạn, vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá và sớm chinh phục những đỉnh cao mới khi mà các nước duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã thực hiện mua thêm 3,51 tấn vàng, lượng vàng nắm giữ lên 1.203,97 tấn.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bang New York, John Williams, cho biết nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể mất tới vài năm để phục hồi sau đại dịch và hiện chưa phải lúc để nghĩ tới việc nâng lãi suất.

Theo New York Times, sự thất bại trong việc khống chế dịch đã được nhiều chuyên gia xác nhận là đang đe dọa đà phục hồi và đẩy Mỹ trở lại vòng xoáy suy thoái. Điều này có thể gây thiệt hại cho người lao động và doanh nghiệp lớn.

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 16 chuyên gia trên phố Wall cho thấy, có 11 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 1 người dự báo vàng giảm và như vậy 4 ý kiến cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến với 1.642 người tham gia cho thấy 60% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng, 21% cho rằng giá vàng giảm và 19% có quan điểm giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 50,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,77 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo VTC News