Giá vàng hôm nay 14/7: Đại dịch diễn biến phức tạp tại Mỹ, giá vàng trở lại đỉnh cao

Hiện giá vàng trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 50,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 50,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 130.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 50,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá trên tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.

Ảnh minh họa. (Nguồn: VOH)

Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.810,3 USD/ounce (Theo Kitco News). Mức giá này tương đương khoảng 50,7 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do.

Trong khi nhiều quốc gia từng là điểm nóng dịch Covid-19 của thế giới, như ở châu Âu và châu Á, đã "làm phẳng đường cong" dịch thành công và dần mở cửa nền kinh tế, Mỹ vẫn loay hoay với bài toán kiểm soát dịch bệnh.

Sự lây lan dịch Covid-19 ở nhiều bang của Mỹ và nhiều nước khác làm tăng nhu cầu với các tài sản an toàn trong bối cảnh triển vọng kinh tế vẫn không chắc chắn.

Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung càng lan rộng và một dòng tiền lớn đang đổ vào vàng đã khiến cho kim loại quý trở nên hấp dẫn.

Quan điểm vàng tiếp tục tăng giá do Chính phủ Mỹ sẽ phải duy trì các biện pháp kích thích kinh tế cũng được các chuyên gia đưa ra.


Nguồn: Báo Pháp Luật Plus