Giá vàng được dự đoán chạm ngưỡng 1.600 USD/ounce

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.581 USD/ounce, gần như không đổi so với cuối tuần qua.

Giá vàng tăng mạnh thời gian vừa qua chủ yếu do nỗi lo về dịch Covid - 19 sẽ kéo lùi sự tăng trường toàn cầu.

Theo Reuters, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc năm 2020 có thể chỉ đạt 5,5%, mức tăng thấp nhất kể từ năm 1990 do ảnh hưởng dịch viêm đường hô hấp Covid-19.

Giá vàng được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Trong khi đó, Chính phủ Mỹ cho biết chi phí nhiên liệu và chăm sóc y tế gia tăng đã đẩy tỷ lệ lạm phát tại nền kinh tế số một thế giới này trong tháng 1/2020 lên mức cao nhất hơn một năm qua.

Việc Nhật Bản trở thành địa điểm thứ ba trên thế giới ngoài Trung Quốc đại lục xác nhận có ca tử vong do Covid-19 cũng khiến giới đầu tư lo ngại. Giới phân tích cho rằng nếu nhà đầu tư nhận thấy dịch bệnh trên tiếp tục lan rộng ra ngoài Trung Quốc thì nhu cầu đối với các tài sản an toàn như vàng sẽ càng gia tăng.

Ông George Gero, một quản lý cấp cao của công ty tư vấn đầu tư RBC Wealth Management, cho biết, kịch bản về dịch Covid-19 vẫn chưa rõ ràng và các thông tin về tình hình đang khiến thị trường chứng khoán biến động, buộc các nhà đầu tư phải tìm đến vàng như một kênh “trú ẩn an toàn”.

Với cơ sở này, giới phân tích dự báo giá vàng có thể chạm ngưỡng 1.600 USD/ounce.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 44,06 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,45 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội.

Tính chung cả tuần, các doanh nghiệp vàng trong nước đã điều chỉnh giá vàng SJC tăng khoảng 150.000 - 200.000 đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng kết thúc một tuần với mức tăng khoảng 0,8%.


Nguồn: Báo VTC