Elon Musk: Apple từng từ chối mua Tesla với giá 60 tỷ USD

Theo Bloomberg, tỷ phú Elon Musk tiết lộ ông liên hệ với CEO Apple Tim Cook trong "những ngày đen tối nhất" khi Tesla phát triển mẫu xe Model 3.

Musk nói lúc đó, ông muốn bán Tesla cho Apple với giá 60 tỷ USD, bằng 10% định giá hiện tại của công ty. Musk không nói rõ thời điểm tiếp cận Apple, tuy nhiên nhiều nhà quan sát đoán rằng đó có thể là năm 2017, khi Tesla gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển mẫu xe mới.

Đó là năm Tesla "đốt tiền" dữ dội để tăng sản lượng xe điện Model 3. CEO Musk từng với các nhân viên tại nhà máy Fremont, California rằng Tesla "đối mặt với thời kỳ địa ngục" trong 6 tháng tới hoặc có thể lâu hơn.

Tuy nhiên, CEO Appe Tim Cook từ chối gặp ông Musk. Điều đáng nói là nguồn tin của Reuters mới đây tiết lộ Apple đang tính toán phát triển xe tự lái để cạnh tranh với Tesla. Mục tiêu của "Táo khuyết" là tung xe tự lái với công nghệ pin vượt trội ra thị trường vào năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, kế hoạch sản xuất xe tự lái của Apple được khởi động từ năm 2014 với tên gọi "Dự án Titan". Tuy nhiên, dự án này được thực hiện một cách chậm chạp. Tháng 7/2018, Apple chiêu mộ Doug Field, kỹ sư trưởng của Tesla, để quản lý dự án này. Field sa thải 190 người trong nhóm "Dự án Titan" hồi năm 2019.

Năm nay, giá cổ phiếu Tesla tăng 700%, đẩy định giá công ty lên đến 606 tỷ USD. Dù vậy, định giá của Tesla hiện vẫn chỉ bằng khoảng 30% định giá của Apple. Sau khi Reuters đưa tin Apple nhắm tung xe tự lái ra thị trường vào năm 2024, giá cổ phiếu Tesla giảm nhẹ.

Nhờ giá cổ phiếu Tesla tăng, Elon Musk trở thành người giàu thứ hai thế giới. Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện ông sở hữu khối tài sản 157 tỷ USD. CEO Amazon Jeff Bezos vẫn đứng dầu danh sách với 182 tỷ USD.


Nguồn: Báo