Du lịch Việt Nam hạ nhiệt trong dịp nghỉ lễ 2/9

Từ đầu năm tới đây, Việt Nam đã ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch. Ngay cả khi giá vé cao ngất ngưởng thì người dân vẫn bất chấp để có chuyến du lịch cùng người thân sau những ngày 'cuồng chân' vì dịch bệnh. Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ 2/9 đã giảm sút và không đạt như kỳ vọng.

Du lịch Việt Nam thực sự trở lại từ đầu năm. Người Việt đi du lịch ồ ạt, bất chấp giá vé máy bay chạm đỉnh trong những đợt cao điểm như nghỉ lễ 30/4-1/5, du lịch hè.

Từ sau Tết Âm lịch, việc du lịch thuận lợi hơn. Nhà nhà, người người đổ đi du lịch. Việc cháy phòng, giá vé máy bay "đu đỉnh" xảy ra thường xuyên.

Sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch Việt Nam từ đầu năm khiến kỳ nghỉ lễ 2/9 không đạt như kỳ vọng

Điều đó khiến nhu cầu du lịch 2/9 bị giảm đáng kể. Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định nói đó là sự mất cân bằng. Mọi năm, du khách dàn đều các kỳ nghỉ để đi chơi. Tuy nhiên, trong năm nay, do đã quá bí bách với 2 năm ở nhà, họ đổ dồn đi du lịch từ sớm. Vì thế, du lịch 2/9 khá ảm đạm.

Phú Quốc (Kiên Giang) - điểm du lịch "hot" bậc nhất từ đầu năm tới nay - cũng không duy trì được sức nóng. Nhiều dịch vụ ở đây vẫn còn trống và lượng phòng vẫn còn khá lớn.

Bình Định, Phú Yên là 2 tỉnh được chú ý khá nhiều trong đợt hè. Tuy nhiên, cả hai điểm đều ghi nhận lượng khách không quá cao trong hè này.

Các điểm đến như Quy Nhơn, Phú Yên hay Đà Lạt chưa đạt được tỷ lệ lấp phòng cao.

Tại Đà Lạt, một điểm đến gần, quen thuộc với người dân TP.HCM, tính tới 24/8 cũng chỉ có khoảng 40% phòng khách sạn trên địa bàn đã được đặt. Lượng khách dịp 2/9 khả năng cao không tăng đột biến so với dịp hè hay cuối tuần.

Ngay cả những địa điểm du lịch gần các thành phố lớn như Hòa Bình, Mộc Châu... thì phòng vẫn chưa bị lấp đầy. Điều này khác xa so với dịp nghĩ lễ trước. Vì đây là những nơi thu hút rất đông lượng khách muốn nghỉ dưỡng ngắn ngày và không thích di chuyển xa.

Nhiều lý do được đưa ra. Nghỉ lễ 2/9 không phải đợt du lịch lớn trong năm như du lịch hè, nghỉ lễ 30/4-1/5. Thời điểm này, học sinh bắt đầu tựu trường nên nhiều gia đình không còn hào hứng du lịch.

Du lịch 2/9 bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như nhu cầu đi chơi trong nước đã "nguội", nhiều tour nước ngoài lại có giá hấp dẫn.

Hơn nữa để các con giữ gìn sức khỏe chuẩn bị bước vào một năm học mới thì nhiều nhà đã chọn phương án về quê hay ở nhà nghĩ dưỡng. Tâm lý sợ di chuyển xa vì nếu không về kịp có thể lỡ thời điểm quan trọng là khai giảng của các con nên nhiều gia đình đã chọn những phương án an toàn.

Nguồn: congly.vn