Đồng Nai chỉ đạo làm rõ nhiều vấn đề ở dự án Khu dân cư A1-C1

UBND tỉnh Đồng Nai vừa yêu cầu Công an tỉnh có ý kiến về vụ án tại Công ty TNHH Phú Việt Tín có ảnh hưởng đến việc triển khai dự án Khu dân cư A1-C1 hay không

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc nghe báo cáo dự án Khu dân cư A1-C1 tại huyện Thống Nhất của Công ty TNHH Phú Việt Tín làm chủ đầu tư.

Sau khi nghe nội dung báo cáo của Sở kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), ý kiến đóng góp, thảo luận của các đơn vị dự họp, ông Võ Tấn Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - đã kết luận chỉ đạo giải quyết vụ việc. Theo đó, UBND tỉnh đã yêu cầu Công an tỉnh có ý kiến bằng văn bản về tình hình vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín có ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện dự án và việc thực hiện các thủ tục tiếp theo của dự án hay không, gửi Sở KH-ĐT trước ngày 10-4.

Khoảng 600 nền khách hàng mua tại dự án Khu dân cư A1-C1 chờ mỏi mòn 5 năm chưa có sổ, chưa thể xây dựng

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND huyện Thống Nhất và các đơn vị liên quan, rà soát nguồn gốc đất, toàn bộ hồ sơ dự án, nghiên cứu kỹ các quy định pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công qua từng thời kỳ và các quy định có liên quan để xem xét xác định diện tích đất của dự án có thuộc trường hợp phải đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo quy định hay không. Đồng thời, rà soát toàn bộ công tác khấu trừ tiền bồi thường vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai trước đây, đề xuất hướng xử lý để có văn bản gửi Sở KH-ĐT trước ngày 10-4.

Trên cơ sở văn bản ý kiến của Sở TN-MT, giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, rà soát toàn bộ hồ sơ, nghiên cứu ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương, đánh giá những tồn tại, khó khăn, vướng mắc của dự án, sự phù hợp quy định pháp luật có liên quan, làm cơ sở tham mưu đề xuất hướng xử lý tiếp theo đối với dự án, trình UBND tỉnh xử lý theo đúng quy định. Kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-4.

Tháng 1-2022, Báo Người Lao Động đã có bài viết "Điểm mặt dự án bất động sản tai tiếng ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu", trong đó có phản ánh việc khoảng 600 nền đất thuộc dự án Khu dân cư A1-C1 được khách hàng mua từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa có sổ, không thể xây dựng nhà. 

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/chi-dao-lam-ro-nhieu-van-de-o-du-an-khu-dan-cu-a1-c1-20220330211321713.htm