Cựu giám đốc tình báo quốc gia Mỹ tiết lộ tin 'động trời'

Cựu Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ John Ratcliffe. Ảnh: BI

Nói với người dẫn chương trình Maria Bartiromo của Fox News, ông John Ratcliffe cho hay: "Sẽ có nhiều thông tin về các vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (đĩa bay) được công bố... Một số cái đã được giải mật. Và khi nói về những lần nhìn thấy đĩa bay, chúng ta nói về những vật thể mà các phi công của không quân và hải quân đã thấy hoặc đó là những hình ảnh mà vệ tinh thu thập được. Những vật thể này đều có hành động khó lý giải".

Quan chức tình báo cấp cao dưới thời Tổng thống Donald Trump này cho biết như vậy vài tháng sau khi Lầu Năm Góc công bố 3 video về đĩa bay, trả lời cho những đồn đoán suốt nhiều năm.

Ba video về đĩa bay mà Lầu Năm Góc công bố năm 2020, đều do camera gắn trên các máy bay của hải quân ghi được vào năm 2004 và 2015. Hình ảnh trong video cho thấy, các vật thể màu đen trôi nổi và đôi lúc tăng tốc với tốc độ đáng kinh ngạc, trước sự chứng kiến của các phi công.

Ảnh: BI

Ban đầu, những đoạn phim này bị rò rỉ cho giới truyền thông. Sau đó, Hải quân Mỹ buộc phải xác nhận tính chính thống của nó theo Đạo luật Tự do thông tin.

Cựu thượng nghị sĩ Harry Reid, người đã rót 22 triệu USD vào các cuộc điều tra đĩa bay của chính phủ, cho biết, việc Lầu Năm Góc công bố các video trên chỉ là "vết xước trên bề mặt" của những gì Chính phủ Mỹ thu thập được. "Mỹ cần xem xét nghiêm túc, một cách khoa học vào vấn đề này cũng như bất cứ tác động tiềm ẩn nào với an ninh quốc gia. Người Mỹ xứng đáng biết được những vấn đề đó".

Ông Ratcliffe cuối tuần trước cho hay, có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy đĩa bay trên khắp thế giới.

Người dẫn chương trình của Fox News cho hay, Lầu Năm Góc sẽ công bố báo cáo về những lần nhìn thấy đĩa bay khó lý giải vào ngày 1/6 tới. Hiện, Bộ Quốc phòng Mỹ chưa bình luận gì về thông tin trên.

Nguồn VietnamNet