Cuối cùng thì vẫn chỉ có mỗi Samsung là thành công với smartphone màn hình gập

Gần như chắc chắn, Galaxy Z Fold 2 sẽ là sản phẩm có giá thành đắt đỏ nhất của Samsung trong năm nay. Cũng như bản tiền nhiệm, giá bán của mẫu foldable mới từ Samsung là 2000 USD (giá chính hãng tại Việt Nam là 50 triệu đồng), tức là cao gấp đôi những chiếc Galaxy S hay Galaxy Note vốn đã khá đắt đỏ.

Rõ ràng, với mức giá này, Galaxy Z Fold 2 chắc chắn sẽ không thể đạt đến doanh số ngang tầm Galaxy Note20 hay S20. Nhưng chỉ cần ra mắt thôi, Galaxy Z Fold 2 đã ngay lập tức trở thành minh chứng rõ ràng cho một sự thật hiển nhiên: Samsung là ông vua không ngai của smartphone gập, loại hình phần cứng đột phá nhất trong thế giới hi-tech ngày nay.

Năm ngoái, Samsung đã tiên phong mở màn cuộc đua foldable bằng Galaxy Fold.

Tại sao ư? Đầu tiên, hãy cùng nhìn lại cuộc chiến màn hình gập do Samsung khởi xướng năm ngoái. Sau khi Galaxy Fold đầu tiên ra mắt (nhưng chưa lên kệ), một vài nhà sản xuất khác cũng đã học theo Samsung và vén màn các sản phẩm foldable cạnh tranh, bao gồm Huawei, Royole, Motorola. Do cần thêm thời gian để hoàn thiện chất lượng, cả Galaxy Fold lẫn các đối thủ đều đợi đến cuối năm mới lên kệ.

Cuộc chiến đã nhanh chóng ngã ngũ chỉ trong vòng vài tháng. Trong lúc các đối thủ Trung Quốc công bố lỗ hàng chục triệu USD vì smartphone màn hình gập, Samsung lại ghi nhận thành công tỷ đô khi Galaxy Fold đạt doanh số gần 500.000 chiếc tại thời điểm cuối 2019, đầu 2020.

Thế hệ smartphone gập tiếp theo của Samsung còn thành công hơn: Galaxy Z Flip chỉ mất khoảng 2 tháng để cán mốc 500.000 đơn vị. Có vẻ như, trong khi người tiêu dùng không tin tưởng vào các sản phẩm cạnh tranh, họ lại vô cùng yêu thích những chiếc foldable cao cấp của Samsung. Tính đến thời điểm Galaxy Z Fold 2 được công bố, có khoảng 1 triệu người đã lựa chọn Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.

Thành công của Galaxy Fold và Z Flip là cơ sở vững chắc để Samsung ra mắt Galaxy Z Fold 2, mẫu foldable hoàn hảo nhất từ trước tới nay.

Samsung là hãng duy nhất công bố doanh số điện thoại gập. Trong thế giới smartphone gồm toàn những kẻ thích công kích nhau, điều đó cho thấy một sự thật duy nhất: chỉ có Samsung là thành công với loại hình smartphone siêu sáng tạo này mà thôi.

Thành công của xét cho cùng, chính gã khổng lồ Hàn Quốc là kẻ đã liên tục cách mạng hóa màn hình smartphone. Từ màn hình lớn của Galaxy Note cho đến màn hình cong của Note Edge hay màn hình "vát" của Galaxy S6 edge, Samsung luôn là tên tuổi thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của người dùng về màn hình điện thoại. Không có gì đáng ngạc nhiên, Samsung cũng là tên tuổi mở màn cho cuộc cách mạng foldable sau thành công của Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.

Ngay cả Huawei - đối thủ Trung Quốc ngày nào còn dám tuyên bố cạnh tranh với Galaxy Fold giờ cũng phải thán phục trước Samsung. Trước đây, Huawei từng sử dụng thiết kế gập mở ra ngoài, nhưng theo các tin tức mới nhất sẽ chuyển sang hình thức màn hình lớn ở trong. Nói cách khác, các sản phẩm màn hình gập trong tương lai sẽ là bản sao của Galaxy Z Fold 2. Kịch bản của chiếc Galaxy Note năm nào sẽ lặp lại, khi cả thị trường chạy theo kiểu dáng điện thoại do Samsung sáng tạo ra.

Tấm màn lớn hơn và tuyệt vời hơn hẳn nhờ "nốt ruồi duyên", mật độ làm mới 120Hz và lớp kính bảo vệ siêu mỏng.

Nhưng cũng giống như với Galaxy S hay Galaxy Note, sẽ chẳng có đối thủ nào có thể bắt kịp Samsung khi gã khổng lồ Hàn Quốc không ngừng cải thiện để tạo ra smartphone với những trải nghiệm hoàn hảo mới. Trên Z Fold 2, thay thế cho màn hình 7.3 inch với "dải camera" khá dày của Galaxy Fold là màn hình OLED mới, có kích cỡ 7.6 inch với camera trước được rút gọn lại thành "nốt ruồi duyên" giống như S20 và Note20. So với đàn anh, Galaxy Z Fold 2 sẽ mang đến trải nghiệm hiển thị tự nhiên và trau chuốt hơn hẳn.

Galaxy Z Fold 2 giữ nguyên sức sáng tạo của Galaxy Fold, nhưng nâng sự trau chuốt lên một tầm cao mới.

Ra mắt liền 3 sản phẩm thành công, không có gì bất ngờ khi khẳng định chỉ có Samsung thành công với smartphone màn hình gập vào thời điểm này.


Nguồn: Báo Tổ Quốc