Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định trao giải thưởng cho Minh Béo đúng quy định

Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 đợt 2 vừa khép lại tại TP Hồ Chí Minh với 105 huy chương được trao cho các diễn viên, trong đó có diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) - người từng bị phạt 9 tháng tù giam tại Mỹ vì tội ấu dâm.

Thông tin này khiến nhiều ý kiến phản ứng gay gắt, cho rằng nam diễn viên Minh Béo không xứng đáng được trao giải.

Về vấn đề này, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, đại diện đơn vị tổ chức Liên hoan cho biết, diễn viên Minh Béo tham gia Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là hoàn toàn hợp pháp và không vi phạm bất kỳ quy chế nào của Liên hoan. Khi biết tin Minh Béo tham gia Liên hoan, Ban tổ chức đã thận trọng kiểm tra lại thông tin từ phía Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM xem có đơn thư nào khiếu kiện Minh Béo và Công ty TNHH nghệ thuật giải trí Sao Minh Béo.

Diễn viên Minh Béo (Hồng Quang Minh) nhận Huy chương bạc tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021.

Sau khi xem xét kỹ, Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM khẳng định không hề có đơn thư khiếu kiện nào nên đã cấp phép cho công ty của Minh Béo tham gia Liên hoan.

Ở góc độ cá nhân, ông Trần Hướng Dương cho rằng, không thể vì những lỗi lầm quá khứ mà triệt mọi con đường hoàn lương, hướng thiện của một con người. Điều quan trọng là người mắc sai lầm biết sửa chữa và dùng tài năng, tâm huyết của mình để tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

Nguồn: http://cand.com.vn/chuyen-dong-van-hoa/cuc-nghe-thuat-bieu-dien-khang-dinh-trao-giai-thuong-cho-minh-beo-dung-quy-dinh-i642122/