Công dụng của các loại chất làm bóng kim loại

Hóa chất làm bóng kim loại chia thành nhiều loại tương ứng với từng mục đích đánh bóng. Cùng tìm hiểu về công dụng của từng loại trong bài viết sau đây nhé!

Công dụng chung của chất làm bóng kim loại

Chất làm bóng kim loại có tác dụng phụ trợ quá trình mài mòn kim loại bằng máy móc và vật tư tiêu hao nhằm đem lại hiệu quả đánh bóng cao nhất. Hóa chất không thể sử dụng riêng lẻ mà cần được dùng kết hợp với vật tư tiêu hao và máy đánh bóng kim loại phù hợp.

Chất làm bóng kim loại

Trong quá trình ma sát (hoạt động mài bề mặt kim loại để đánh bóng), hóa chất giúp cho bề mặt sản phẩm trở nên sáng và mịn đồng đều, đảm bảo tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Không có hóa chất làm bóng, bề mặt phôi khó có thể đạt được tính thẩm mỹ theo yêu cầu. Chính vì thế, trong ngành công nghiệp gia công kim loại thì hóa chất đánh bóng là vật tư không thể thiếu.

Hóa chất làm bóng kim loại chia thành nhiều loại tương ứng với từng mục đích đánh bóng (đánh bavia, đánh bóng thô, đánh bóng trung, đánh bóng tinh, tẩy dầu, tẩy gỉ). Ngoài ra, hóa chất đánh bóng còn sử dụng cho một hoặc nhiều kim loại phù hợp, ví dụ như chất đánh bóng inox, đánh bóng đồng, đánh bóng thép… Sử dụng đúng loại sẽ cho hiệu quả đánh bóng cao nhất.

Ngoài hóa chất đánh bóng dạng dung dịch, có một số loại hóa chất có dạng đặc hoặc dạng sáp, ví dụ như lơ đánh bóng chuyên dùng với bánh vải để phục vụ cho quá trình đánh bóng các sản phẩm yêu cầu tính thẩm mỹ cao như inox gia dụng, nội thất.

Chất làm bóng kim loại

Sáp đánh bóng inox dùng cùng với bánh vải và máy mài hai đầu trục

Cách sử dụng chất làm bóng kim loại

Tất cả các loại hóa chất đánh bóng đều phải sử dụng với vật tư tiêu hao phù hợp mới đem lại hiệu quả cao. Các loại dung dịch đánh bóng thường dùng với vật tư tiêu hao là đá/bi đánh bóng và máy xóc rung. Khi dùng cần pha loãng hóa chất bằng nước sạch với tỷ lệ phù hợp, sau đó đổ chung vào với hỗn hợp đá/bi đánh bóng. Lợi dụng sự ma sát giữa bề mặt sản phẩm và đá/bi trong quá trình máy nhào trộn, hóa chất đánh bóng phủ lên bề mặt và hỗ trợ hiệu quả quá trình đánh bóng.

Chất làm bóng kim loại

Kết hợp hóa chất đánh bóng với máy xóc rung và vật tư tiêu hao dạng đá 

Với dạng lơ sáp thì cần dùng với bánh vải. Lơ sáp có thể dùng cho cả ba giai đoạn đánh bóng thô, đánh bóng trung hoặc đánh bóng tinh. Ngoài lơ dạng thanh còn có lơ dạng lỏng, thường được sử dụng với bánh vải.

Chất làm bóng kim loại

Lơ đánh bóng được sử dụng cùng các loại bánh vải bánh nỉ để mài thủ công

Tất cả hóa chất đánh bóng đều phải được sử dụng và kiểm soát nghiêm ngặt bởi kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng để đạt được hiệu quả cao và tránh lãng phí.

Mua chất làm bóng kim loại ở đâu đảm bảo uy tín?

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đánh bóng, LEKAR Group cung cấp cho doanh nghiệp, xưởng cơ khí các loại máy móc và chất làm bóng kim loại hiện đại đến từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc. Ngoài ra, LEKAR cũng cung cấp các loại vật tư như nhám dây (nhám đai), đá đánh bóng, bánh nỉ, bánh vải, bánh xơ dừa, đai nhám, lơ đánh bóng… Tất cả đều là những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Chất làm bóng kim loại

Tất cả các loại hóa chất đánh bóng LEKAR phân phối đều đảm bảo:

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Hiệu quả cao trên nhiều kim loại như sắt, đồng, thép, inox…
  • Dễ sử dụng
  • An toàn với môi trường

LEKAR hỗ trợ tư vấn và test mẫu miễn phí 100%, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng sản phẩm máy móc và vật tư tiêu hao. Không chỉ vậy, LEKAR còn hỗ trợ khách hàng kiểm tra, bảo hành và bảo dưỡng máy định kỳ để đảm bảo độ bền cho máy.

Thông tin chi tiết về máy làm bóng kim loại, vật tư tiêu hao & dịch vụ khác của LEKAR GROUP, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP
Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469
Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel: 02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn