'Chưa xong' Galaxy Fold, Samsung định ra mắt tiếp Galaxy Fold 2

Sau vụ dính lỗi màn hình, điện thoại gập được Galaxy Fold của Samsung được dự tính phát hành lại trong tháng 9 này. Tuy nhiên, theo LetsgoDigital, Samsung đã có ý định tiếp tục phát hành một chiếc điện thoại có thể gập lại một lần nữa bất chấp những thất bại với Fold.

Mới nhất ngày 14/8, Samsung Electronics đã xin cấp bằng sáng chế cho 3 mẫu điện thoại thông minh có thể gập của mình.

Cũng giống như Galaxy Fold, thiết bị này có màn hình phía trước lớn, với các cạnh viền mỏng ở cả trên và dưới.

Mặt trước là camera kép, vẫn có tai thỏ (notch). Ở mặt sau là hệ thống 3 camera, giống Galaxy Fold hiện tại của Samsung.

Điểm khác so với điện thoại gập hiện tại của hãng là khi gập lại, chiếc điện thoại mới trở thành thiết bị ngắn, rộng, giống chiếc máy nhắn tin bỏ túi trước kia. Galaxy Fold hiện tại khi gập lại giống một chiếc smartphone kích thước dài.

Samsung Galaxy Fold 2 được cho là được tích hợp 5G tương tự Huawei Mate X trong khi Galaxy Fold hiện tại chỉ cung cấp hỗ trợ 4G LTE.

Dự tính chiếc smartphone có thể gập được Galaxy Fold 2 sẽ được ra mắt trong năm 2020.

Trước đó, cuối năm 2018, Samsung Display đã nộp bằng sáng chế thiết kế với KIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc) cho một điện thoại thông minh có thể gập lại, loại Z-Fold. Ngày 7/8, bằng sáng chế cho thiết kế này mới được công bố.

Theo thiết kế, smartphone này của Samsung có thể gập gọn lại bằng nhiều cách. Thiết kế này được giới chuyên gia đánh giá cao, tuy nhiên độ bền của màn hình linh hoạt vẫn là một thử thách lớn cho các hãng. Do đó, việc hiện thực hóa Z-Fold sẽ còn mất vài năm nữa.

Những công nghệ mới như cảm biến vân tay, loa trong màn hình hay camera chìm dưới màn hình… sẽ được áp dụng cho mô hình tương lai này./.

Nguồn: Báo VOV