Chọn sen vòi phòng tắm cần lưu ý những gì?

Sen vòi phòng tắm là những vật dụng quen thuộc ở hầu hết các gia đình. Vậy khi lựa chọn sen vòi phòng tắm, bạn cần lưu ý những gì?

>>>Xem thêm: Sen vòi Amy tại Hà Nội

Lựa chọn bộ sen vòi phòng tắm

Sen vòi phòng tắm là bộ phận van kiểm soát nước từ nguồn cấp nước tới đầu xả nước. Nó đóng vai trò như chốt chặn cuối cùng để nước có thể lưu thông ra ngoài hay không.

Sen vòi phòng tắm được chia là 2 bộ: bộ sen vòi tắm và bộ sen vòi chậu. Bộ sen vòi tắm có đi kèm dây sen, cái sen, củ sen và bát sen. Bộ sen vòi chậu có đi kèm với củ vòi lavabo, xiphong, dây cấp. Vị trí thường đặt của 2 bộ sen vòi phòng tắm này cũng khác nhau. Bộ sen tắm thường được gắn lên tường còn bộ sen chậu thường được đặt ở chậu lavabo.

chọn sen vòi phòng tắm

Để vòi sen bộ tắm và bộ chậu có thời gian sử dụng lâu và cung cấp dòng nước mạnh thì bạn phải chọn sen vòi phòng tắm chất lượng. Nhưng làm sao để chọn được sen vòi phòng tắm đạt yêu cầu của bạn đề ra? Showroom nội thất Nguyệt Châm xin chia sẻ đến bạn 4 điều lưu ý khi chọn sen vòi phòng tắm.

Chọn sen vòi phòng tắm cần chú ý tới cần gạt mở nước

Sen vòi phòng tắm đa dạng về mẫu mã, chủng loại và kích cỡ. Mỗi loại sen vòi phòng tắm đều được thiết kế theo kiểu dáng riêng biệt. Nhưng điểm chung giữa chúng là đều có van. Những loại van phổ biến mà các sen vòi phòng tắm hay ứng dụng là: van xoáy, van bật hoặc van gạt. Van này có chức này để đóng và mở dòng nước.

Tùy thuộc vào thói quen và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại van sen vòi phòng tắm kể trên. Theo thống kê, phần lớn khách hàng đến với showroom nội thất Nguyệt Châm đều có xu hướng chọn van bật hoặc van gạt.

chọn sen vòi phòng tắm

Không chỉ đa dạng về kích thước, mẫu mã, chủng loại, sen vòi phòng tắm còn có sự đa dạng về chất liệu làm ra nó. Nó được chế tạo từ các nguyên liệu: nhựa, đồng, inox, atimol, sứ… Nhưng nhìn chung sen vòi phòng tắm được làm từ đồng thau vẫn phổ biến hơn cả.

Sự phát triển kinh tế kéo theo nhu cầu đầu tư cho công trình phụ của người Việt tăng mạnh trong 10 năm qua. Từ thành thị đến nông thôn, hệ thống phòng tắm hiện đại đều được đầu tư xây dựng. Vì vậy sen vòi phòng tắm được sử dụng rất phổ biến.

Tuy nhiên, nguồn nước của mỗi vùng, mỗi địa phương không hoàn toàn giống nhau. Thậm chí, nhiều địa phương còn chưa có nhà máy nước sạch. Vì thế không tránh khỏi nguồn nước sử dụng bị nhiễm mặn hoặc nhiễm phèn.

Để sen vòi phòng tắm của gia đình bạn hoạt động tốt và lâu dài. Bạn nên xác định nguồn nước tại nơi bạn sinh sống để có lựa chọn phù hợp nhất. Nếu nguồn nước có sự ăn mòn kim loại cao thì nên sử dụng sen vòi phòng tắm được làm từ nhựa, inox.. Vậy liệu ít bị ăn mòn này có thể đảm bảo độ bền vững sản phẩm cho gia đình bạn.

Chọn sen vòi phòng tắm cần chú ý tới thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng sen vòi phòng tắm nổi tiếng như: sen vòi Inax, sen vòi Viglacera, sen vòi Toto, sen vòi Caesar… Những thương hiệu này đều là những thương hiệu nổi tiếng về sen vòi phòng tắm, có sức ảnh hưởng lớn cả trong nước và quốc tế.

Mỗi một thương hiệu sen vòi phòng tắm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Thương hiệu này phù hợp với loại công trình này, thương hiệu kia phù hợp với loại công trình khác. Tùy vào độ sang trọng và thiết kế của công trình mà lựa chọn sen vòi phòng tắm phù hợp.

chọn sen vòi phòng tắm

Chọn sen vòi phòng tắm cần chú ý tới công năng sử dụng

Sen vòi phòng tắm được chia thành 4 loại cơ bản sau: sen vòi lạnh, sen vòi nóng lạnh, sen vòi tự động và sen vòi bán tự động.

  • Sen vòi lạnh là loại sen vòi phòng tắm chỉ có thể cung cấp được nước lạnh.
  • Sen vòi nóng lạnh là loại sen vòi phòng tắm vừa có thể cung cấp được nước nóng vừa cung cấp được nước lạnh.
  • Sen vòi tự động là loại sen vòi phòng tắm cảm ứng bằng tia hồng ngoại.
  • Sen vòi bán tự động là loại sen vòi phòng tắm cung cấp một lượng nước nhất định thông qua một lần nhấn.

Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều hơn 1 trong 4 loại kể trên cho hệ thống cấp nước phòng tắm nhà mình. Loại được chọn sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính, thói quen và mục đích sử dụng của bạn. Nếu dùng cho bộ tắm, bạn có thể sử dụng sen vòi nóng lạnh hoặc sen vòi tự động. Nếu dùng cho bộ chậu thì có thể sử dụng cả 4 loại trên.

chọn sen vòi phòng tắm

Các khách hàng chọn sen vòi phòng tắm tại showroom nội thất Nguyệt Châm được phân chia thành 2 nhóm: sử dụng cho gia đình và sử dụng cho doanh nghiệp. Nhóm sử dụng cho gia đình sẽ chọn sen vòi nóng lạnh là phần lớn. Một số ít có điều kiện hơn thì chọn sen vòi tự động. Còn nhóm sử dụng cho doanh nghiệp thì sẽ dùng sen vòi tự động và bán tự động nhiều hơn.

Trên đây là chia sẻ của showroom nội thất Nguyệt Châm – đại lý thiết bị vệ sinh tại Hà Nội đáng tin cậy về sen vòi phòng tắm và những lưu ý khi chọn sen vòi phòng tắm. Showroom nội thất Nguyệt Châm là đại lý ủy quyền chuyên cung cấp các thiết bị vệ sinh (bồn cầu, bồn tắm, chậu rửa, vòi sen,…) cho nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Mua sắm tại Nguyệt Châm, khách hàng sẽ được tư vấn chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chuyên nghiệp.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Hotline 090 486 39 89.
Địa chỉ: 123 Đại La, P. Trương Định, Q. Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội.