Chiếc túi từ 22 năm trước mốt trở lại

Mẫu túi xách từng được người nổi tiếng sử dụng vào những năm 2000 đang quay trở lại. Chúng phủ sóng trên sàn diễn, ngoài đường phố.

Túi denim - mẫu túi xách điển hình của những năm 2000 đang quay trở lại. Thiết kế gây chú ý sau khi xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Givenchy. Với chất liệu denim, các nhà mốt thể hiện sức sáng tạo khi cho ra mắt nhiều phom dáng mới lạ, đính thêm hàng loạt họa tiết cổ điển. Ảnh: Vogue.

Mẫu phụ kiện "được lòng" nhiều người nổi tiếng như Bella Hadid, Dua Lipa... Các nghệ sĩ này đã và đang góp phần giúp xu hướng cổ điển quay trở lại và phủ sóng rộng rãi với giới trẻ. Ảnh: Getty, Diesel.

Thương hiệu Diesel là một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng, mang các mẫu túi denim lên sàn runway. Dưới sự dẫn dắt của giám đốc sáng tạo Glenn Martens, thương hiệu Italy tích cực giới thiệu những thiết kế hoài cổ. Các mẫu phụ kiện của Diesel được giới trẻ săn đón. Ảnh: Vogue.

Trong khi nhiều nhà mốt thể hiện sức sáng tạo, Dior tận dụng lại phom dáng kinh điển. Mẫu saddle bag chất liệu denim mang hơi hướm hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng. Ảnh: Dior.

Vào những năm 2000, mốt đeo túi denim trở nên nổi tiếng sau khi Paris Hilton, Britney Spears... đeo chúng. Hình ảnh Britney Spears diện set đồ denim-on-denim, xách túi mini lên thảm đỏ được cho là một trong những khoảnh khắc nổi bật. Đến nay, nhiều người vẫn diện giống nữ ca sĩ. Trong khi đó, Paris Hilton khiến mẫu túi denim nhìn sành điệu khi phối cùng áo tank top dáng ngắn và kính râm. Ảnh: Wire Image, Jeffrey Mayer.

Hiện nay, các mẫu túi denim được nhiều nhà mốt lăng xê. Chúng có đa dạng mức giá, phom dáng để người mua lựa chọn. Các thiết kế của Prada được bán với giá hơn 1.000 USD. Trong khi đó, mẫu túi từ Coperni trị giá hơn 300 USD. Ảnh: Farfetch.

Trong năm 2022, xu hướng đeo túi to bản, đựng được nhiều đồ lên ngôi. Marc Jacobs bắt kịp xu hướng khi giới thiệu mẫu túi tote làm bằng chất liệu denim. Thiết kế được đánh giá cao khi tiện dụng, dễ phối đồ. Ngoài ra, thương hiệu Diesel đang đẩy mạnh việc lăng xê một số mẫu túi dáng nhỏ. Ảnh: Vogue.

Nguồn: zingnews.vn