Chi gần 3 tỷ xây bể bơi tại nhà, 2 năm thu 5 tỷ

Xây bể bơi tại gia nhưng không ngờ 10 năm sau, gia đình thực sự hốt bạc khi cho khách thuê.

Khi Jim Battan chi 110.000 USD (2,6 tỷ đồng) làm bể bơi sang chảnh trong khu nhà ở Oregon, Mỹ hồi năm 2012, anh xác định đó là việc làm để đầu tư.

"Tôi nghĩ đó là một khoản đầu tư. Khi chuyển đến, tôi biết nó sẽ làm tăng thêm giá trị của ngôi nhà. Và căn nhà này đã tăng giá hơn gấp đôi trong vài năm qua", Jim Battan kể.

Bể bơi xây cách đây 10 năm giúp gia đình Jim Battan "hốt bạc" (Ảnh: CNBC)

Tuy nhiên, Jim Battan không thể ngờ, 10 năm sau, anh đã kiếm được bộn tiền từ bể bơi nhờ cho thuê. Từ tháng 9/2020 đến nay, bể bơi tiếp nhận 9000 khách thông qua một nền tảng trên mạng. Nền tảng này chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê bể bơi như cho thuê nhà.

Nhiều người nhìn vào sự thành công Jim Battan có thể muốn kiếm tiền bằng cách cho thuê bể bơi, nhưng anh cảnh báo là việc này không hề đơn giản. Không chỉ đơn giản là thu tiền, anh phải thay khăn tắm sạch sẽ khi có khách, phải chi 37.000 USD (875 triệu đồng) chi phí bảo trì bể bơi từ làm sạch, kiểm tra chất lượng nước. Mỗi tuần, anh và vợ phải dành 12-14 tiếng làm việc với bể bơi để làm hài lòng khách thuê.

Jim Battan cho rằng: "Trừ khi bạn nghỉ hưu hoặc ban ngày không đi làm, nếu không sẽ phải dành thời tìm hiểu về quản lý bể bơi. Sẽ không ổn nếu chỉ xem chất lượng mỗi tuần một lần, tôi xem xét chất lượng bể bơi 5-10 lần/ngày".

Anh nêu ý kiến, sẽ là hơi viển vông nếu mọi người nghĩ xây bể bơi và biến nó thành thứ kiếm 200.000 USD (4,8 tỷ đồng) trong 2 năm. "Tôi đã làm nhiều việc, bạn phải có tư duy đúng. Phải có lợi thế cạnh tranh mà người khác không có", Jim Battan nói.

Chi phí bảo trì tốn kém

Khoản chi phí bảo trì tốn kém. Anh đã chi hơn 41.000 USD (973 triệu đồng) để khử trùng và cân bằng hóa chất trong bể bơi từ khi cho thuê trên nền tảng thuê bể bơi. Việc giữ bể bơi luôn ở trạng thái sạch sẽ nhất là điều khiến khách hàng quay trở lại. Yếu tố này đặc biệt quan trọng vì Battan ước tính khoảng 35% những khách thuê bể bơi của vợ chồng anh đã quay lại.

Vợ chồng Jim Battan cho biết quá trình chăm sóc bể bơi cần làm nhiều việc, kỹ lưỡng (Ảnh: CNBC)

Anh cho hay, bể bơi và nhà của anh có không gian yên tĩnh, nằm biệt lập nên chi phí thuê tương đối cao khoảng 70 USD/giờ (1,6 triệu đồng) cho 5 người, nếu thêm người sẽ tăng giá và thời gian sử dụng kéo dài hơn.

Vào mùa hè, bể bơi của anh Jim Battan thu hút 26 khách đặt/tuần. Người đàn ông này bày tỏ: "Vợ tôi và tôi đã rất quen thuộc với những khu nghỉ dưỡng sang trọng 5 sao, vì vậy chúng tôi biết dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời như thế nào. Một phần của điều đó là trả lời các thắc mắc của khách, tươi cười chào đón khách, đảm bảo tất cả các nhu cầu của khách được đáp ứng".

Hiện tại, vợ chồng anh đã đạt doanh thu 200.000 USD (4,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, cặp đôi thu hẹp số lượng khách vì để duy trì bể bơi sạch, cần làm nhiều việc. Giờ đây, bể bơi chỉ đón khách dịp cuối tuần. Vợ chồng Jim Battan đang định bán khu đất này để mua căn nhà nhỏ hơn và tiết kiệm tiền đi du lịch.

Nguồn: kienthuc.net.vn