Cách đặt tượng phật để thờ hợp phong thủy

Trong lòng mỗi phật tử, việc thờ tượng phật mang ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc. Vậy làm thế nào để thờ tượng phật hợp phong thủy, đem lại may mắn, bình an và sức khỏe cho gia chủ?

Ý nghĩa của việc thờ tượng phật

Thờ tượng phật là một nét tín ngưỡng có từ lâu đời trong văn hóa của người Việt. Thờ tượng phật đúng cách sẽ giúp cho gia chủ gặp nhiều điều tốt lành và sự bình yên trong cuộc sống.

Theo quan niệm của người Việt, Phật chính là đại diện cho lẽ phải, cho những điều tốt đẹp. Vì vậy, việc thờ tượng phật trong nhà giúp các thành viên trong gia đình nhìn vào đó để luôn hướng bản thân tới những điều đúng đắn, làm những việc có ý nghĩa cho đời, tránh khỏi cái ác và buồn đau trong cuộc sống. 

Bên cạnh đó, việc thờ tượng phật tại gia còn mang ý nghĩa là cầu bình an và may mắn. Điều này là tâm niệm của phật tử cầu mong sự phù hộ độ trì đối với gia đình.

Kích thước tượng phật đặt tại nhà bao nhiêu thì phù hợp?

Việc thờ tượng phật tại nhà không phải ngẫu nhiên hay thích là có thể được. Trước khi quyết định, bạn nên hỏi ý kiến của sư chùa gần nhà để được thầy chỉ dạy. 

Kích thước tượng phật để thờ tại nhà không nên quá lớn, chỉ nên từ 40-70cm. Nếu gia đình có bàn thờ lớn hơn thì có thể lựa chọn tượng phật từ 1m đến 1m2. Khi lựa chọn tượng phật cũng nên xem xét đến vấn đề trọng lượng sao cho phù hợp với sức chịu của bàn thờ.

Những tượng phật nên thờ trong nhà

Mỗi tượng phật đều mang ý nghĩa riêng, vì vậy tùy vào mục đích mà bạn chọn tượng phật để thờ cho phù hợp. Sau đây là một số mẫu tượng phật phổ biến:

1. Tượng Phật Thích Ca

Thờ tượng phật Thích Ca thể hiện mong muốn hướng đến những điều tốt đẹp, xóa bỏ những điều xấu, sự sân si trong cuộc sống.

2. Tượng phật A Di Đà

Khi thờ tượng phật A Di Đà tại nhà, gia chủ  mong muốn sẽ gặp những điều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc thờ tượng phật A Di Đà còn là mong muốn tránh điều ác, dục vọng trần thế.

3. Tượng phật Quan Âm

Phật Quan Âm là đại diện cho sự hiền lành, bao dung. Vì vậy, gia chủ thường thờ phật Quan Âm với mong muốn bình an, may mắn, tránh những điều xui xẻo. Bên cạnh đó, phật Quan Âm giúp tâm ta trở nên thanh tịnh hơn, luôn hướng thiện.

4. Tượng phật Di Lặc

Phật Di Lặc thể hiện cho sự hạnh phúc, viên mãn. Thờ tượng phật Di Lặc với mong muốn gia đình có sức khỏe, tài lộc và luôn hạnh phúc trong cuộc sống.

5. Tượng Tam Thế Phật

Gia chủ thờ tượng Tam Thế Phật cầu mong sẽ nhận được mọi điều tốt đẹp, bình yên và may mắn trong cuộc sống. 

Đúc đồng Dương Quang Hà - địa chỉ bán tượng phật uy tín

Tượng phật được bán ở rất nhiều cửa hàng với mẫu mã và chất lượng đa dạng. Mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm khác nhau nhưng xét về độ bền thì tượng phật bằng đồng là chọn lựa hàng đầu.

Đúc đồng Dương Quang Hà là thương hiệu lâu đời ở làng nghề đúc đồng Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định). Các sản phẩm tại đúc đồng Dương Quang Hà đều được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân đã có nhiều năm kinh nghiệm kết hợp với chất lượng đồng cao cấp đem đến cho khách hàng sản phẩm tinh xảo, sắc nét và chân thực. Bên cạnh đó, đúc đồng Dương Quang Hà còn nhận chế tác tượng theo yêu cầu, sản phẩm tạo ra đảm bảo về mẫu mã và chất lượng. 

Để tham khảo thêm nhiều mẫu tượng bên Dương Quang Hà, khách hàng liên hệ theo:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ DƯƠNG QUANG HÀ

Trụ sở Công ty và xưởng sản xuất: Khu A - Thị trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định

Địa chỉ Showroom và VPGD:

  1. Số 843 và 845 Giải Phóng - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội.
  2. Số B2 Lô khu ĐT Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội.
  3. Số 10 Đường 57A - TT Lâm - Ý Yên - Nam Định.
  4. Số 3 khu CN - TT Lâm - Ý Yên - Nam Định.
  5. Số 18 khu CN - TT Lâm - Ý Yên - Nam Định.
  6. Số 1120 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng.
  7. Số 84 đường Cộng Hòa - P4 - Q. Tân Bình - HCM.

Hotline: 0798669999

Email: mynghequangha@gmail.com

Facebook: Đúc đồng Dương Quang Hà

Website: duongquangha.com