Cách chọn đỉnh đồng tốt, phù hợp nhất mà bạn nên biết

Đỉnh đồng là vật phẩm thờ cúng được nhiều gia đình lựa chọn để thể hiện tấm lòng biết ơn đến gia tiên tiền tổ và mong cầu may mắn, bình an đến với gia đình. Vậy làm thế nào để chọn được chiếc đỉnh đồng tốt, lại phù hợp với không gian gia đình?

Đỉnh đồng - Vật phẩm mang ý nghĩa nhiều ý nghĩa tâm linh

Đỉnh đồng hay còn có tên là lư đồng, lư hương là vật phẩm dùng để tế khí - linh khí được sử dụng phổ biến trên các bàn thờ của người Việt.

Đỉnh đồng thờ cúng mang những ý nghĩa như:

  • Đỉnh đồng là vật dụng dùng để đốt trầm hương - hương thơm thanh mát, thoang thoảng dịu nhẹ. Sử dụng đỉnh đồng như là cách thể hiện lòng biết ơn đối với gia tiên tiền tổ và mong cầu may mắn, bình an đến với gia đình trong cuộc sống.
  • Đỉnh đồng làm từ kim loại, mang phần khí dương, tượng trưng cho mặt trời. Đỉnh đồng kết hợp cùng hương trầm giúp hóa giải hung khí, thu hút cát khí, tạo nên vật phẩm thích hợp để thờ cúng gia tiên, thờ cúng Phật…
  • Con nghê trên nắp đỉnh đồng mang ý nghĩa giúp gia chủ canh giữ cửa nhà, xua đuổi tà khí, bảo vệ chủ nhân.
  • Các hình ảnh trên phần thân của đỉnh đồng thường mang nhiều ý nghĩa tâm linh, thu hút điều tốt, xua đuổi điều xấu giúp gia chủ.

Cách nhận biết được đỉnh đồng tốt, chất lượng, phù hợp nhất

Để mua được một chiếc đỉnh đồng là tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, chọn được một chiếc đỉnh tốt, chất lượng cao và phù hợp nhất với việc thờ cúng tại gia lại không đơn giản như vậy. Dưới đây là 6 tiêu chí giúp gia chủ chọn được chiếc đỉnh đồng ưng ý nhất.

1. Kích thước đỉnh đồng

Khi lựa chọn đỉnh đồng, gia chủ cần chú ý đến chiều cao (từ chân đến nắp nghê) và chiều rộng (đường kính phần bụng đỉnh). Các bàn thờ tại gia có nhiều kích cỡ khác nhau nhưng thường có không gian nhỏ hơn so với các bàn thờ tại khu thờ Tổ, thờ Phật.

Gia chủ cần lựa chọn kích thước đỉnh đồng sao cho cân đối, phù hợp với chiều cao, chiều rộng và chiều dài của bàn thờ. Không nên chọn đỉnh đồng quá cao, vượt qua phần bát hương và ảnh thờ. Ngoài ra, tùy theo cách bài trí và truyền thống từ từng vùng miền, gia chủ có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

2. Màu sắc đỉnh đồng

Bản thân vật liệu đồng đã có nhiều màu sắc khác nhau như: đồng vàng, đồng đỏ, đồng nâu, mạ vàng… Vậy nên, đỉnh đồng cũng có rất đa dạng màu sắc để gia chủ có thể lựa chọn. Gia chủ nên lựa chọn đỉnh đồng có màu sắc phù hợp với mệnh của mình và hài hòa với không gian thờ cúng của gia đình. 

>> Xem thêm: Bí quyết chọn đồ đồng hợp tuổi, hợp mệnh thu hút vượng khí

3. Chất liệu đồng phù hợp

Chất liệu đồng cũng ảnh hưởng đến thành phẩm đỉnh đồng cuối cùng. Mỗi chất liệu đồng khác nhau có thể tạo ra màu sắc, họa tiết và giá cả khác nhau. Hơn nữa, tùy theo yêu cầu về cân nặng, độ bền, chất lượng, gia chủ có thể lựa chọn đỉnh đồng có chất liệu phù hợp nhất thông qua tư vấn từ nhà cung cấp.

4. Họa tiết trên đỉnh đồng

Đỉnh đồng có phần thân đỉnh được trang trí với nhiều họa tiết khác nhau. Điển hình nhất là hình ảnh song long chầu nguyệt, ám sòi hoa hay dòng chữ “Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh”... Gia chủ có thể lựa chọn đỉnh đồng tùy theo thẩm mỹ và mong cầu gửi gắm qua các họa tiết thể hiện trên đó.

5. Kinh tế của gia chủ

Gia chủ nên lựa chọn những đỉnh đồng phù hợp với khả năng kinh tế của gia đình mình. Đỉnh đồng hay bất cứ đồ đồng thờ cúng nào khác đều thể hiện sự hiếu lễ của lớp con cháu đối với thế hệ đi trước. Tuy nhiên, vì để có một bộ đỉnh đồng chất lượng tốt, giá cả cao mà gia chủ phải đi vay mượn khắp nơi sẽ khiến tâm của gia chủ không còn được thoải mái. Điều này khiến việc mua đồ thờ cúng đã mất đi ý nghĩa linh thiêng nhất của nó. Vậy nên, gia chủ hãy lựa chọn đỉnh đồng có chất lượng tốt trong mức giá phù hợp nhất.

6. Đơn vị sản xuất và cung cấp đỉnh đồng

Đơn vị sản xuất và cung cấp đỉnh đồng là một yếu tố quan trọng gia chủ cần chủ ý. Bởi chất lượng, sự tinh tế, đẹp mắt của đỉnh đồng phụ thuộc hoàn toàn vào bên sản xuất. Mặt khác, những chính sách bảo hành, vận chuyển, giá cả của đỉnh đồng lại phụ thuộc vào đơn vị phân phối. Gia chủ nên lựa chọn những đơn vị gia công và cung cấp uy tín, có chính sách bảo hành hợp lý để bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Là xưởng đúc đồng lâu năm tại làng nghề Ý Yên, Nam Định, Dương Quang Hà hiện đang là đơn vị trực tiếp sản xuất và phân phối đồ đồng chất lượng cao, bao gồm cả đỉnh đồng thờ cúng. Với những người thợ lành nghề có nhiều kinh nghiệm, mọi sản phẩm tại đây luôn được đảm bảo cả 2 yếu tố chất lượng và thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, Dương Quang Hà là đơn vị sản xuất và phân phối trực tiếp, không qua trung gian nên giá thành của các sản phẩm bằng đồng được đảm bảo ở mức độ ưu đãi nhất đối với khách hàng. Hơn nữa, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển và cam kết bảo hành tới 20 năm đối với toàn bộ sản phẩm đồ đồng của Dương Quang Hà. 

Để chọn mua, đặt đúc đỉnh thờ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dương Quang Hà theo địa chỉ:

Trụ sở Công ty và Xưởng SX:

Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Hotline/Zalo/Viber: 0798.66.9999 - Đúc đồng Dương Quang Hà

Email: Mynghequangha@gmail.com

Facebook: Đúc Đồng Dương Quang Hà

Địa chỉ Showroom và VPGD:

Nam Định:

Khu A, đường 57A, Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 1, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 2, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Hà Nội:

Số 9 - B1, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

843 -845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hải Phòng: 1120 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng

Tp. Hồ Chí Minh: 84 Đường Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh