Cả máy bay hỗn loạn khi hành khách nhổ nước bọt vào tiếp viên, tiếp viên đáp trả bằng cú tát

Vào tháng 3 vừa qua, một đoạn video dài khoảng 2 phút quay lại cảnh cãi vã bạo lực giữa 1 người đàn ông da màu và 1 nữ tiếp viên hàng không đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

Trong đoạn video, người đàn ông da màu đã tranh cãi gay gắt với 1 tiếp viên trưởng, sau đó, khi không giữ được bình tĩnh, anh ta đã nhổ nước bọt vào mặt người tiếp viên. Người này sau đó đã lau nước bọt rồi đáp trả lại anh ta bằng 1 cú tát.

Người đàn ông sau đó đã bị 1 thành viên phi hành đoàn và hành khách ghì xuống đất trong tiếng la hét hỗn loạn của các hành khách.

Người đàn ông da màu tranh cãi với tiếp viên trưởng.

Được biết, người đàn ông da màu trong đoạn video tên là Santana, người Mỹ, từng là 1 võ sĩ quyền Anh. Anh ta cùng vợ, 2 con và mẹ vợ đáp chuyến bay của hãng hàng không Brussels từ Ghana tới Bỉ.

Ariel, vợ của Santana kể lại với phóng viên: "Tôi cùng chồng và 2 con ngồi ở 1 hàng ghế máy bay. Mẹ tôi ngồi hàng ghế sau, kẹp giữa 1 người đàn ông và 1 phụ nữ. Thế nhưng trong suốt chuyến bay họ cứ nói chuyện, còn chạm vào mẹ tôi, dựa vào người bà. Thật là kinh khủng".

Vậy là người mẹ 71 tuổi của Ariel mới nói với 1 tiếp viên nam, đề nghị anh ta đổi chỗ nhưng người này lại nói anh ta không thể giúp bà. Lúc đó, Santana mới đứng lên, nói sẽ đổi chỗ cho mẹ vợ.

Phi hành đoàn can thiệp để giúp đỡ tiếp viên trưởng.

Căng thẳng lên cao khi 1 hành khách khác hét lên bằng tiếng Pháp. Một tiếp viên nam đã động chân động tay với Santana, và dẫn đến cuộc tranh cãi căng thẳng của Santana với tiếp viên trưởng. Nữ tiếp viên này đã cố gắng làm dịu tình hình, song lại dẫn đến mâu thuẫn gay gắt hơn, như trong đoạn video.

Hành khách nhổ nước bọt vào mặt rồi bị tiếp viên tát lại trên chuyến bay từ Ghana tới Bỉ.

Được biết ngay sau khi máy bay hạ cánh, Santana đã bị cảnh sát bắt giữ. Nhưng 4 tiếng sau đó, anh đã được thả ra mà không bị cáo buộc tội danh gì.

Tuy nhiên, vợ chồng Ariel và Santana cho biết đoạn clip 2 phút đưa lên mạng chỉ là 1 phần nhỏ của câu chuyện, họ là nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc.

Santana cho biết anh đã bị gãy vài chiếc xương sườn sau vụ việc, và tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn với tài khoản Youtube Bla Xit rằng họ đang chuẩn bị đâm đơn kiện hãng hàng không Brussels.

Được biết, cặp đôi đã đáp chuyến máy bay từ Accra, Ghana cùng mẹ và 2 con sau 1 chuyến đi thực hiện các dự án nhân đạo hồi tháng 13/3.

"Tôi là 1 người đàn ông da màu và trong suy nghĩ của họ, họ nghĩ họ muốn làm gì thì làm. Một nam tiếp viên có thể đánh tôi, rồi 1 nữ tiếp viên. Và với họ chuyện đó là hoàn toàn bình thường", Santana phẫn nộ cho biết.


Nguồn: Báo Dân Sinh