Bệnh viện không thể

Phòng chụp X-Quang, phòng CT-Scanner... trong các bệnh viện không thể thiếu đi sự xuất hiện của cửa chì. Bởi những tia phóng xạ phát tán từ căn phòng này lớn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy, chủ đầu tư phải chú ý đến những tiêu chuẩn của loại cửa này.

Cửa chì được cấu tạo như nào?

Đối với những vật dụng, trang thiết bị cho các khu bệnh viện, trung tâm y tế, những tiêu chuẩn nhất định về an toàn. Đặc biệt là vật liệu sản xuất ra cửa. Chính vì điều đó nên cửa chì buộc phải đạt những tiêu chí sau:

- Kích thước ngoài phải đạt tiêu chuẩn 1600x2100mm, dày 2 - 3mm vừa so với với khung cửa sẵn, vì chì sẽ giúp hấp thụ ngăn chặn tia phóng xạ đến 99,5%.

- Khuôn cửa chì được làm từ inox sus 304 hoặc từ thép, dày từ 1,2 đến 1,5 mm.

- Lõi trong của cửa chì phải được làm bằng bông thủy tinh hoặc giấy tổ ong.

- Tay nắm cửa cấu tạo từ inox sus 304 cách điện, cách nhiệt.

- Các hộp hoạt động kỹ thuật cũng phải dày khoảng 3mm bằng nhôm.

- Hệ thống điều khiển tự động nhập khẩu phải đảm bảo sự trơn tru trong đóng mở, và hoạt động nhạy, tránh bị kẹt hay quá nặng.

Cửa chì được cấu tạo như nào?

Ngoài ra, cũng có thể một số thiết kế cửa chì sử dụng thêm tấm kính chì ngăn tia phóng xạ. Thiết kế này thường dùng cho các bệnh viện là chính, bởi sự thuận tiện trong quan sát dành cho bác sĩ. Nhưng cửa đặc không thiết kế kính vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sự dày dặn và không để lọt bất kỳ những tác động từ bên ngoài thoát ra.

Các công dụng đến từ cửa chì

Nhắc đến cửa chì, người ta nhắc đến các phòng chụp X-Quang, phòng chụp Cộng hưởng tử. Đây là những phòng chứa thiết bị máy móc phục vụ cho việc chụp chỉnh và chuẩn đoán hình ảnh theo phương thức thẩm thấu. Vì vậy, nên chứa rất nhiều tia phóng xạ để xuyên qua cơ thể, gây nguy hiểm cho con người xung quanh.

Bảo vệ sức khỏe cho con người

Phòng X-quang, Phòng CT-Scanner, Phòng MRI, Phòng đo độ loãng xương… là những những phòng chứa nhiều tia phóng xạ nhất. Sự nguy hiểm của tia X gây ra những hậu quả tiềm tàng như gây dị tật thai nhi, đục thủy tinh thể, suy thoái tuyến tiền liệt… Các cánh cửa chính là chốt chặn ngăn các tia phóng xạ lọt ra ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người xung quanh, đặc biệt là các y bác sĩ và bệnh nhân. Nếu không được kiểm soát tốt và hoạt động trong mức độ kiểm soát được thì chất phóng xạ này sẽ phá hủy môi trường xung quanh căn phòng chụp.

Cửa chì ngăn chặn tia X ảnh hưởng đến con người

Cửa chì ngăn chặn tia phóng xạ

Các cánh cửa chì ngăn chặn tia phóng xạ có 2 loại là cửa mở trượt và cửa mở quay. Các phần khuôn và bọc bên ngoài phải đảm bảo bằng thép hoặc inox dày, tĩnh điện. Phần bên trong cửa cũng phải sử dụng vật liệu đặc biệt để chế tạo là bông thủy tinh hoặc vật liệu honeycomb.

Do các tia phóng xạ đi theo phương ngang, nên thiết kế cần phải chú ý sự kín kẽ giữa các khoảng không của cửa với tường để tránh cho tia phóng xạ ra ngoài.

- Đối với cửa chì dạng mở trượt, phần cánh sau đảm bảo chườm qua ô tường từ 40-50mm cả 4 cạnh của cánh cửa, chân cánh hạ âm sàn xuống đất.

- Đối với cửa chì dạng quay, bốn góc xung quanh cánh cũng phải đảm bảo kín khít, và chân cánh phải có bậu Inox bọc chì bên trong,

Ngoài ra, các phần tường phòng có chứa tia phóng xạ cũng được trát lớp vữa Barit, là hỗn hợp Barit, xi măng và các chất phụ gia hỗn hợp để bả lên bề mặt tường. Trần phòng cũng được dát trì với mục đích ngăn chặn toàn bộ tia phóng xạ thoát ra ngoài.

Công cụ hỗ trợ đắc lực cho bệnh viện

Bệnh viện không thể thiếu đi công cụ đắc lực này

Nếu thiếu đi sự xuất hiện của các tia phóng xạ, thì các quá trình chiếu chụp trong phòng phóng xạ sẽ dừng lại ngay. Vì chỉ có khi sử dụng các tia phóng xạ, các phòng chụp X-quang, phòng CT-Scanner, phòng RMI… mới có thể đưa các hình ảnh xuyên thấu, chân thực đến các bác sĩ đến chuẩn đoán. Vậy nên cửa chì phải đạt tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân, và hỗ trợ các quá trình chuẩn đoán của bệnh viện diễn ra liên tục.

Ngoài ra, cửa chì còn góp phần duy trì nên nhiệt ổn định của phòng chụp, tránh sự mất cân bằng trong quá trình sử dụng máy móc, thiết bị. Đồng thời, cửa sẽ đảm bảo an ninh cho căn phòng nhờ hệ thống khóa thông minh kiểm soát việc ra vào cửa.

Ychi Việt Nam - Đơn vị sản xuất và lắp đặt cửa chì uy tín lâu năm

Những tác dụng quan trọng của cửa chì bệnh viện chính là những yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe con người. Vì vậy, nhà đầu tư buộc phải lựa chọn đơn vị đảm bảo sản xuất cửa chì đạt tiêu chuẩn, và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mày, Ychi Việt Nam – Đơn vị sản xuất và lắp đặt cửa chì uy tín, chất lượng luôn nỗ lực để đưa những sản phẩm tận tâm đến với khách hàng. Ychi chuyên cung cấp thiết bị cửa chì nhập khẩu, mẫu mã đẹp và đầy đủ các tiêu chuẩn đến từ các quốc gia lớn trên Thế giới. Sản phẩm sẽ được đảm bảo sản xuất theo quy trình cặn kẽ, với mức thẩm mỹ và độ bền lý tưởng mà các loại cửa còn lại khó đạt được. Cùng với đội ngũ kỹ sư chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Ychi luôn hỗ trợ lắp đặt và bảo trì tận nơi cho khách hàng, xử lý mọi vấn đề khi khách hàng cần.

Ychi Việt Nam - Đơn vị sản xuất và lắp đặt cửa chì uy tín lâu năm

Ngoài ra, Ychi Việt Nam còn cung cấp các thiết bị cửa tự động nhập khẩu như cửa phòng sạch, cửa inox… và các dịch vụ gia công inox cao cấp nhất trên thị trường. Khách hàng có thêm sự lựa chọn đa dạng hơn trong việc lắp đặt sản phẩm.

Mọi chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của Ychi Việt Nam, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP XÂY DỰNG YCHI VIỆT NAM

Trụ sở chính: Số 88B, đường K3, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 024. 463291420 – Fax: 024.63291422
Email: ychivietnam@gmail.com
Hotline: 0988 848 948 / 09888 666 73
Fanpage: Công ty Cổ phần công nghiệp xây dựng Ychi Việt Nam
Website: cuatudong.org