9 người tử vong vì virus corona ở Washington, số ca nhiễm tăng vọt

Tổng số người nhiễm được xác nhận tại bang Washington đã tăng lên đến 27, trong đó 9 người đã tử vong, tăng so với thống kê 18 ca nhiễm và 6 ca tử vong một ngày trước đó, cơ quan y tế bang cho hay, theo Reuters.

Tám trong số 9 người tử vong cư trú tại hạt King, và một người tại hạt Snohomish lân cận, theo các quan chức. Tất cả 27 ca nhiễm đều tập trung thành cụm ở 2 hạt xung quanh Seattle này, biến vùng này thành nói có số ca nhiễm lớn nhất Mỹ.

Số ca nhiễm ở Mỹ đã tăng lên đến ít nhất là 108. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật liên bang (CDC) cho biết trên website: 60 ca ở 12 bang của Mỹ và 48 ca từ nước ngoài đưa về.

Nhân viên lau chùi một xe bus ở Seattle, Washington bằng chất khử trùng. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với phóng viên rằng chính quyền của ông có thể áp dụng lệnh cấm đi lại tới các vùng có tỷ lệ lây nhiễm cao, nhưng nói các quan chức chưa cân nhắc bất cứ phương án hạn chế đi lại nào trong nước.

Trước đây, mọi xét nghiệm đều được CDC thực hiện và phải mất vài ngày mới có kết quả. Đại diện Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ nói với quốc hội rằng các bộ dụng cụ xét nghiệm sẽ sẵn sàng để sử dụng vào cuối tuần này, cho phép các phòng thí nghiệm thực hiện khoảng 1 triệu xét nghiệm.

Hạ viện Mỹ dự kiến ngày 4/3 tranh luận về một dự luật ngân sách khẩn cấp. Tổng thống Trump cho biết chính quyền của ông đang làm việc với quốc hội để thông qua một khoản ngân sách dùng cho chi tiêu khẩn cấp vào khoảng 8,5 tỷ USD.


Nguồn: Báo Zing