6 tiêu chí cần có của công ty logistics uy tín

Trong thương mại, đặc biệt là thương mại quốc tế thì logistics là một khâu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Mặc dù vậy, không phải tất cả các doanh nghiệp hiện nay đều có đủ bộ phận chuyên trách cho hoạt động logistics.

Lúc này, việc lựa chọn và hợp tác với một đơn vị chuyên logistics là yêu cầu cần thiết để đảm bảo quá trình kinh doanh được diễn ra thuận lợi, không bị gián đoạn. Vậy khi lựa chọn đơn vị logistics, đâu là những yếu tố, tiêu chí mà khách hàng cần quan tâm? 

Để biết câu trả lời, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây từ Trường Thành Logistics. 

Chất lượng dịch vụ cung cấp

Chất lượng là yếu tố quan trọng trong bất kỳ hoạt động dịch vụ nào, trong đó có logistics. Việc lựa chọn một đối tác logistics với phong cách làm việc uy tín, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ luôn được đề cao sẽ giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối trong suốt quá trình hợp tác. 

Công ty logistics uy tín

Để đánh giá sự tin cậy, chất lượng của đơn vị logistics, khách hàng có thể dựa vào hồ sơ năng lực, kinh nghiệm làm việc, sự chặt chẽ trong quá trình hợp tác cũng như sự đánh giá của những đối tác đã từng hợp tác. 

Chi phí cung cấp dịch vụ 

Bất kỳ một doanh nghiệp logistics nào cung cấp dịch vụ với mức giá thấp hơn thị trường đều cần phải xem xét kỹ lưỡng. Đổi lại, công ty logistics cung cấp dịch vụ với mức giá ngang bằng hoặc có phần nhỉnh hơn với thị trường thường là những đơn vị có chất lượng dịch vụ tốt, nhiều lợi ích gia tăng cho quý khách hàng. 

Hơn thế nữa trong hoạt động logistics, sẽ có nhiều hạng mục chi phí mà doanh nghiệp cần chi trả. Vì vậy, sự minh bạch trong từng hạng mục, phương thức thanh toán rõ ràng cụ thể cũng như có sự tư vấn chính xác, hạn chế phát sinh chi phí… là yếu tố doanh nghiệp có thể dựa vào để lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ.  

Công ty logistics uy tín

Sự an toàn của hàng hóa khi vận chuyển 

Trong lĩnh vực logistics, rủi ro khi thực hiện vận chuyển hàng hoá mặc dù không xảy ra quá nhiều song cũng không phải tuyệt đối không xảy ra. 

Với một công ty logistics đáng tin vậy, yếu tố an toàn hàng hoá luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả các mặt hàng trong quá trình vận chuyển đều được mua bảo hiểm theo quy định. Thậm chí với những mặt hàng quan trọng, đặc thù, số tiền bảo hiểm chi trả sẽ được chuẩn bị rất cao. 

Khi chọn công ty logistics, doanh nghiệp của bạn hãy đảm bảo chọn đúng các đơn vị có thông tin bảo hiểm hàng hoá rõ ràng, có trách nhiệm trong quá trình vận chuyển. 

Công ty logistics uy tín

Tiến độ trong các hoạt động logistics

Hầu hết các doanh nghiệp khi làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ logistics đều mong muốn nhu cầu được đáp ứng nhanh nhất. Điều này không những giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm tiền bạc mà còn giúp cho thị trường không bị đứt gãy. 

Vì vậy, một doanh nghiệp logistics hoạt động nhiều năm kinh nghiệm, có thể xử lý yêu cầu nhanh chóng, đáp ứng quá trình vận chuyển hàng hoá… là lựa chọn nên được ưu tiên hàng đầu. 

Có thể xử lý các tình huống phát sinh, khó cho khách hàng 

Trong hoạt động thương mại, sẽ có rất nhiều hoạt động phát sinh gây ảnh hưởng tới tiến độ, khiến nhiều doanh nghiệp phải tốn thêm thời gian, chi phí, thậm chí là rất khó giải quyết. 

Với những phát sinh như thế này thì chỉ có doanh nghiệp logistics giàu kinh nghiệm, có đội ngũ am hiểu pháp luật, lành nghề và tận tâm mới giúp được quý khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn thường xuyên có những lô hàng đòi hỏi nhiều giấy tờ phức tạp khi thông qua, quá trình vận chuyển yêu cầu nhiều hạng mục… thì hãy tìm tới những doanh nghiệp logistics trên 10 năm kinh nghiệm nhé. 

Công ty logistics uy tín

Trải nghiệm dịch vụ khách hàng

Đây là yếu tố tham khảo rất đáng để cân nhắc, nhất là với những doanh nghiệp đang tìm kiếm đối tác phù hợp. Bạn có thể tham khảo những đánh giá từ khách hàng đã hợp tác trước đó về thái độ làm việc, chi phí, sự hỗ trợ… trong suốt quá trình hoạt động. 

Dựa theo những câu trả lời có được, bạn sẽ biết mình có nên lựa chọn hợp tác với đơn vị logistics đó hay không. 

Nếu là một doanh nghiệp đang tìm kiếm đơn vị logistics chuyên nghiệp để hợp tác, bạn đừng bỏ qua những tiêu chí tham khảo trên đây nhé. 

Thông tin tham khảo 

Công ty TNHH Giao nhận quốc tế Trường Thành - Trường Thành Logistics là một trong những công ty hàng đầu về lĩnh vực vận chuyển hàng quốc tế, giao nhận vận tải tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2009, Trường Thành Logistics cung cấp đầy đủ, toàn diện các giải pháp trong lĩnh vực logistics nội địa & quốc tế.

Cùng với kinh nghiệm tích lũy, mối quan hệ liên tục được mở rộng củng cố, Trường Thành Logistics cam kết mang đến cho doanh nghiệp trong và ngoài nước những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, thời gian nhanh nhất.

Mọi thông tin chi tiết về Trường Thành Logistics, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

Trường Thành Logistics - Vận chuyển hàng quốc tế chuyên nghiệp, uy tín 

Hotline: 0915 36 38 39

Trụ sở: Tầng 26, Tháp A, tòa nhà Sông Đà, Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Email: sale@truongthanhjsc.com

info@truongthanhlogistics.com

Website: www.truongthanhlogistics.com

CHI NHÁNH HẢI PHÒNG

Địa chỉ: P. A210, dãy nhà A, Tòa nhà TTC, 630 Lê Thánh Tông, Quận Hải An, Hải Phòng, Việt Nam.

CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 27 Nguyễn Bá Lân, Phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: Tầng 1, Khu B, Tòa nhà Topaz Garden, Số 4 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thanh, Tân Phú, Hồ Chí Minh