5 mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu nhưng vẫn sang chảnh

Chi phí hạn hẹp nhưng bạn vẫn muốn có một ngôi nhà vừa đáp ứng tiện ích cơ bản vừa có thiết kế hiện đại thì những mẫu nhà tiền chế dưới 100 triệu sau rất đáng tham khảo.

Ưu điểm của nhà tiền chế

Nhà tiền chế là công trình có các cấu kiện được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và các kỹ thuật đã được chỉ định sẵn. Toàn bộ cấu kiện của nhà tiền chế được sản xuất đồng bộ và gia công tại nhà máy.

Quá trình xây dựng nhà tiền chế gồm 3 công đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp đặt. Sau khi các cấu kiện được thiết kế và gia công tại nhà máy sẽ được vận chuyển đến công trường để lắp đặt.

Nhà tiền chế khung thép được nhiều người ưa chuộng hơn. (Ảnh minh họa)

Tùy vào nguyên vật liệu của cấu kiện, nhà tiền chế thường được chia làm 2 loại sau: Nhà tiền chế khung gỗ và nhà tiền chế khung thép.

Nhà tiền chế có hàng loạt ưu điểm như: Tính công nghiệp hóa cao; thời gian thi công nhanh; chi phí xây dựng thấp, chịu lực tốt; dễ dàng sửa chữa, bảo trì; tối ưu hóa từng không gian chức năng.

Tuy vậy, nhà tiền chế cũng có nhược điểm là khả năng kháng lửa thấp và hệ khung sườn bị hư hại sau một thời gian sử dụng.

Để khắc phục tình trạng này, đối với nhà khung thép, các nhà sản xuất thường sơn phủ chống cháy và chống gỉ hoặc sử dụng nhôm và một số hợp kim nhôm có khả năng chống gỉ cao.

Có thể xây nhà tiền chế dưới 100 triệu đồng?

Ở nhiều nơi trên thế giới, nhà tiền chế đã không còn quá xa lạ. Tại nước ta, những năm gần đây, nhà tiền chế đã trở thành xu hướng trong ngành kiến trúc nhà ở. Nó xuất hiện nhiều ở các khu du lịch, homestay.

Với hàng loạt ưu điểm như nói trên, nhà tiền chế cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những người độc thân hay các cặp vợ chồng trẻ có chi phí hạn hẹp nhưng mong muốn có được một nơi an cư.

Với một diện tích hợp lý và chất lượng vật liệu phù hợp, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một ngôi nhà tiền chế với số tiền dưới 100 triệu đồng. Trước khi bắt tay vào xây dựng, gia chủ nên dành ra chi phí dự phòng bằng khoảng 10% tổng kinh phí xây dựng để xử lý các vấn đề phát sinh. Lưu ý, tổng chi phí này chưa bao gồm tiền mua sắm trang thiết bị và vật dụng nội thất.

Sau đây là 5 mẫu nhà tiền chế bạn đọc có thể tham khảo:

Đây là mẫu nhà tiền chế khung sắt với các bức tường được ốp gỗ. Sự kết hợp giữa thép và gỗ mang đến sự hài hòa và ấm áp cho toàn bộ không gian ngôi nhà. Với việc bố trí những khung cửa kính kích thước lớn sẽ giúp các không gian bên trong tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. (Ảnh minh họa)

Cũng là nhà tiền chế khung sắt nhưng một số vách đã được xây tường gạch. Nhà khung sắt và tường gạch là sự kết hợp không tệ. Với sự thông thoáng của không gian bên trong nhà khung sắt, gia chủ có thể linh hoạt bố trí nội thất theo nhu cầu. (Ảnh minh họa).

Mẫu nhà khung thép dạng khối hộp nhỏ gọn này là một lựa chọn phù hợp cho gia chủ muốn hướng đến sự tối giản. Từng centimet được tận dụng tối đa. Dù diện tích hạn hẹp nhưng ngôi nhà này vẫn đáp ứng các tiện ích cơ bản. (Ảnh minh họa)

Là 1 trong 3 vật liệu chính của nhà tiền chế, những tấm tole được sử dụng để lợp mái. Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí, gia chủ vẫn có thể sử dụng chúng để làm vách như mẫu nhà này. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là phải có giải pháp cách âm và cách nhiệt khi sử dụng tole làm vách. (Ảnh minh họa)

Khi xây nhà tiền chế khung thép, gia chủ cũng có thể làm kiểu nhà sàn như mẫu này. Ngoài sự kết hợp giữa khung thép và các vật liệu khác, nếu phối màu sắc hợp lý cũng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên khác biệt và hiện đại hơn. (Ảnh minh họa)

Nguồn: vietnamnet.vn