2 ngày nghỉ dưỡng, khám phá Phan Thiết

Thời gian 2 ngày tuy ngắn nhưng cũng sẽ đủ cho du khách có thể nghỉ dưỡng và đổi gió ở mảnh đất biển xanh, cát trắng.

Du lịch Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) là sự lựa chọn được nhiều du khách ưu tiên khi bắt đầu lên kế hoạch đi đến một vùng đất mới. Nếu muốn đổi gió nhưng chỉ có 2 ngày cuối tuần, Phan Thiết sẽ là sự lựa chọn hợp lý và vừa đủ.

2 ngày nghỉ dưỡng ở Phan Thiết.

Nguyễn Thị Thu Trâm, sinh sống ở TP. HCM, đã có thời gian nghỉ ngơi thích thú ở mảnh đất Phan Thiết. “Lịch trình tuy ngắn nhưng cũng đủ cho 2 ngày cuối tuần nghỉ dưỡng và đổi gió tại Phan Thiết”, cô nàng 28 tuổi chia sẻ với Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi trưa khi đến Cesar Homestay, Trâm thuê ngay chiếc xe máy tại homestay và phi thẳng ra chợ Phan Thiết để ăn trưa. Vì khoảng 2h Trâm mới được nhận phòng nên tranh thủ đi một vòng Phan Thiết. Đồ ăn trong chợ đa dạng nhưng Trâm thấy vị khá ngọt so với khẩu vị của cô nàng.

Vào chiều tối, Trâm ra quán Bờ kè Mr.Crab để ăn hải sản. Quán này gần homestay Trâm lưu trú. Hải sản ở đây tươi sống, chế biến ngon lại có view biển đẹp, phục vụ nhiệt tình.

“Vừa ăn ngon vừa nhìn sóng vỗ thì còn gì bằng. Mình và bạn ăn no căng mà có 800.000 đồng, với giá này mình thấy rẻ. Các bạn tới Phan Thiết nên ghé ăn thử”, Trâm nói.

Buổi sáng, homestay Trâm ở có phục vụ buổi sáng. Do Trâm đi tour Bàu Trắng về cũng trễ nên ăn sáng kết hợp ăn trưa.

Theo cô gái này, vào buổi chiều, các bạn có thể ra Bãi đá Ông Địa để chụp hình. Ngoài ra, Trâm thấy ngồi chill ở homestay, tắm hồ bơi và ngắm hoàng hôn rất hợp lí.

Bãi cát trắng mịn màng.

Buổi sáng, Trâm đặt tour xe Jeep. “Có hai tour sáng (từ 4h30 - 9h) và chiều (13h30 - 18h). Các bạn vẫn có thể thay đổi thời gian theo ý mình. Lịch trình tour sẽ đi theo thứ tự Bàu Cát Trắng - Xe nước màu vàng - Cung đường ven biển. Trên đường đi, nếu ưng chỗ nào muốn chụp hình, các bạn có thể nói anh tài xế dừng lại”, Trâm nói.

“Mình sợ chiều nóng nên book tour sáng, nhưng đó là một sai lầm. Buổi sáng chỉ chụp ở Bàu Cát là đẹp, còn lại ở xe nước màu vàng và cung đường ven biển tất cả đều bị ngược sáng. Nếu muốn có hình đẹp toàn tập, nhất định phải book tour chiều. Vì buổi chiều, tất cả các địa điểm trong tour đều thuận nắng, lên hình sẽ đẹp lung linh. Lúc book mình không biết, tới lúc đi mình mới biết chuyện này”, Trâm tiết lộ.

Trâm đã book tour và gặp được anh tài xế vui tính, nhiệt tình. Anh tài xế không chỉ chở đi hết các điểm, mà còn chụp tặng Trâm những tấm hình bằng máy cơ.

“Tour sáng chỉ đến 9h mà anh chở chúng mình đi và chờ chúng mình chụp hình tới gần 11h mới về tới homestay. Anh còn nói tour sáng chụp hình bị ngược sáng vậy để chiều nhà anh còn xe, anh cho người chở hai em ra chụp lại mấy địa điểm bị ngược sáng. Mình nói chiều mình về lại Sài Gòn, nhưng chừng đó cũng thấy được anh nhiệt tình cỡ nào”, Trâm chia sẻ thêm.

Cô nàng chụp ảnh bên chiếc xe Jeep.

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Cung đường đẹp.

Chuyến du lịch thú vị.

Khung cảnh yên bình.

View đẹp.

Trâm chụp ảnh ở homestay.

Thư giãn bên hồ bơi.

Bữa ăn sáng ở homestay.

Có hai phòng view biển nhưng Trâm thấy phòng số 11 sẽ đẹp hơn, vì nhìn ra được hàng cây xương rồng.

Ở đâu:

Trâm ở Cesar Homestay (124 đường Nguyễn Đình Chiểu). Home này quá nổi tiếng, tuy có diện tích nhỏ nhưng sạch sẽ, có nhiều góc sống ảo và chill. Trâm đặt phòng view biển (phòng số 11) và đây cũng là phòng đẹp nhất của homestay. Do homestay chỉ có hai phòng view biển nên luôn trong tình trạng cháy phòng, nếu đi, các bạn nên đặt càng sớm càng tốt. Về giá cả, Trâm thấy ổn với chiếc view đẹp và chill như vậy.

Phương tiện:

Lượt đi: Trâm đi xe Phương Trang xuất phát từ Bến xe Miền Tây lúc 6h30’. Xe đưa Trâm tới tận homestay.

Lượt về: Trâm đi nhà xe Tâm Hạnh. Xe sẽ đón trực tiếp tại homestay.

Nguồn: tcdulichtphcm.vn