Xây dựng Trung tâm văn hóa giáo dục miễn phí cho học sinh tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên)

Buổi Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác Xây dựng Trung tâm Văn hóa Giáo dục tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Tỉnh Thái Nguyên.

Với thỏa thuận lần này, Trung tâm văn hóa Giáo dục (tên dự kiến) sẽ được đặt tại Trường Tiểu học và Trung học Tân Thái (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Tỉnh Thái Nguyên). Trên mảnh đất khoảng 500m2, tòa nhà 2 tầng sẽ được xây dựng với diện tích gần 400m2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021. Tòa nhà được thiết kế với không gian thư viện, phòng học, không gian cộng đồng và không gian điều trị cho hoạt động tình nguyện y tế. Đây không chỉ là một không gian giáo dục đơn thuần mà còn nhằm cung cấp một cuộc sống tốt đẹp hơn bằng các chương trình khác nhau để phát triển bản thân của cư dân và học sinh.

Ông Seo Jinwon, giám đốc Vatech Việt, cho biết “Chúng tôi đã lên kế hoạch xây dựng một trung tâm văn hóa giáo dục cung cấp các phương tiện giúp phát triển bản thân như đọc sách, học tập và trải nghiệm văn hóa. Chúng tôi muốn mang lại cơ hội giáo dục cho trẻ em và người dân địa phương để họ có thể tìm được một cơ hội sống tốt đẹp hơn”.

Trước đó, vào tháng 5/2019, Vatech đã ký thỏa thuận hợp tác với huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và đang thực hiện các dự án như hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ y tế và các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cho học sinh và người dân địa phương.

Cụ thể, doanh nghiệp này cam kết sẽ tiến hành nhiều hoạt động khác nhau để hỗ trợ sự phát triển của huyện Đại Từ như hỗ trợ học bổng, hỗ trợ chi phí y tế cho các gia đình có thu nhập thấp và dự kiến tổ chức các hoạt động tình nguyện y tế trong tương lai.

Bên cạnh đó, để giúp Huyện Đại Từ có thể tự cung tự cấp về kinh tế, đơn vị này cũng đang chuẩn bị một dự án chế biến “chè xanh” để tạo việc làm cho người dân ở đây.


Nguồn: Báo Thời Đại