Vừa mới vào làm, nhân viên Apple bị sa thải vì đăng video quay nơi làm việc lên 'Tóp Tóp'

Một nữ nhân viên của Apple đã bị công ty này sa thải chỉ sau 1 tháng vì đăng video về nơi làm việc của cô, dù cô không để lộ bất kỳ thông tin mật nào.

Nylah Boone, một người sáng tạo nội dung trên TikTok đã đăng một đoạn video về ngày đầu tiên làm việc tại văn phòng Apple, cho thấy thói quen và con đường đi làm buổi sáng của cô ấy cũng như khung cảnh của tòa nhà, quầy bánh ngọt trong văn phòng và bữa trưa với đồng nghiệp.

Đoạn video khiến Nylah Boone bị Apple sa thải.

Video có tựa đề “Ngày đầu tiên của một cô gái làm việc trong lĩnh vực công nghệ”. Video đó đã tạo ra độ viral khá tốt và thu về gần 400.000 lượt xem. Dưới phần bình luận, có hàng trăm người dùng mong muốn Boone tư vấn nghề nghiệp và đặt các câu hỏi về công việc cũng như thói quen hàng ngày của cô.

Tuy nhiên, 1 tháng sau đó, Boone bất ngờ bị cho thôi việc tại Apple khi hợp đồng của cô không được gia hạn. Cô ấy cũng đã làm video ghi lại cảnh cô mất việc, đến nay đã thu được khoảng 150.000 lượt xem. Boone đã chuyển sang một agency về Marketing khác, nơi cho phép cô ấy sáng tạo kênh TikTok của mình.

Sau sự việc đáng tiếc trên, Boone chia sẻ rằng: “80% những người theo dõi hoặc tương tác với tôi là phụ nữ da màu. Điều đó rất quan trọng để tôi có thể kết nối với những phụ nữ da màu khác cũng như khuyến khích họ có thể làm việc trong ngành này hoặc làm việc trong vai trò này”.

Apple thường cấm nhân viên chia sẻ cảnh quay từ bên trong văn phòng của công ty, thậm chí là cấm hé lộ họ làm việc tại Apple. Các điều khoản được ghi rõ trong hợp đồng lao động hoặc thỏa thuận không tiết lộ. Hầu như các doanh nghiệp về công nghệ đều lo sợ khả năng bị tiết lộ thông tin, hình ảnh mật qua những video tưởng chừng vô hại kia.

Kỹ sư Paris Campbell đã nhận cảnh cáo mất việc vì TikTok.

Đây không phải là lần đầu tiên việc quay video TikTok liên quan đến công việc khiến một nhân viên của Apple gặp rắc rối. Vài tháng trước, kỹ sư Apple Paris Campbell tư vấn người dùng bị tống tiền do làm mất iPhone. Video được quay tại nhà, cô ấy được cho biết rằng chỉ xác định mình là nhân viên của Apple, điều này vi phạm chính sách công ty.

Nguồn: hoahoctro.tienphong.vn