Vai trò và công dụng của bi thép đánh bóng trong xử lý bề mặt kim loại

Để tạo nên bề mặt nhẵn mịn và tăng độ sáng bóng cho các sản phẩm kim loại, các nhà sản xuất thường sử dụng bi thép đánh bóng. Loại vật liệu mài này thường được dùng với máy phun bi và máy xóc rung.

Bi thép đánh bóng là gì?

Bi thép đánh bóng là một loại vật liệu mài mòn được sử dụng phổ biến trong việc xử lý bề mặt kim loại. Bi thép có nhiều hình dạng khác nhau, gồm bi thép tròn, bi thép hình hạt thóc, bi thép dạng tròn đầu, bi đĩa bay, bi thép hình Ovan… Tùy theo mục đích đánh bóng mà nhà sản xuất cần lựa chọn loại bi thép và máy móc phù hợp.

bi thép đánh bóng

Bi thép đánh bóng

Hai loại máy móc được dùng với bi thép là máy xóc rung và máy phun bi. Với máy xóc rung, bi thép cần phải dùng chung với hóa chất đánh bóng chuyên dụng để tăng khả năng mài và tạo độ bóng. Với máy phun bi, không cần dùng thêm dung dịch đánh bóng. Bi thép cỡ nhỏ có thể dùng cho máy phun bi còn bi thép từ 3mm trở lên dùng cho máy rung bóng.

Khác với bi inox, bi thép sẽ bị gỉ sét theo thời gian. Vì thế, bi thép cần được bảo quản bằng dung dịch chống gỉ, nếu để ngoài môi trường sẽ dễ bị oxy hoá.

Công dụng của bi thép đánh bóng

Bi thép chuyên dùng để đánh bóng kim loại, đánh bóng inox, hoạt động trên nguyên tắc rung và ma sát trực tiếp vào bề mặt, giúp xử lý sáng bóng cho sản phẩm.

Khi dùng với máy phun bi, bi thép sẽ được bắn thẳng vào bề mặt sản phẩm cần đánh bóng bằng một lực rất mạnh, từ đó xử lý được các khiếm khuyết, gia cố bề mặt, tăng độ chịu mỏi. Với máy đánh bóng rung, bi thép tạo ra ma sát với bề mặt sản phẩm cần đánh bóng, từ đó mài mòn bề mặt, tăng độ sáng bóng kết hợp với sự tác động của hóa chất.

bi thép đánh bóng

Máy phun bi dạng thùng đảo

Sử dụng bi thép giúp tăng hiệu quả và rút ngắn thời gian đánh bóng so với đánh bóng theo phương pháp thủ công. Phương pháp đánh bóng bán tự động giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thuê nhân công, nâng cao sản lượng đánh bóng, là giải pháp hữu hiệu dành cho các doanh nghiệp.

Mua bi thép đánh bóng ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Để mua được sản phẩm bi thép chất lượng, khách hàng nên lựa chọn các cơ sở uy tín, chuyên cung cấp các thiết bị và vật liệu mài mòn phục vụ đánh bóng. LEKAR Group chính là một trong những đơn vị như vậy.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực xử lý bề mặt kim loại, LEKAR Group không chỉ cung cấp các thiết bị, vật tư nhập khẩu chất lượng mà còn hướng dẫn chuyển giao công nghệ sử dụng tận tình cho khách hàng. Các loại máy xóc rung, máy phun bi… do LEKAR cung cấp đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghiệp tân tiến như Thái Lan, Trung Quốc. Sử dụng kết hợp với bi thép, bi inox và dung dịch đánh bóng chất lượng từ LEKAR sẽ cho hiệu quả đánh bóng cao, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm.

bi thép đánh bóng

Máy xóc rung ba chiều

Ngoài nhập khẩu và phân phối máy móc, vật tư, LEKAR Group còn cung cấp thêm dịch vụ gia công kim loại theo yêu cầu. Với dịch vụ này, khách hàng không cần mua máy móc, vật tư về tự vận hành mà vẫn thu được những sản phẩm kim loại chất lượng cao.

Để được tư vấn chi tiết về bi thép đánh bóng, các loại thiết bị và dịch vụ của LEKAR Group, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469 
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  02873 033386
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn