Trung Quốc ghi nhận 12 ca mắc mới COVID-19

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 23/6/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của NHC nêu rõ trong số các ca nhiễm mới ghi nhận có 5 ca "nhập ngoại". Bảy ca lây nhiễm trong nước đều được ghi nhận tại thủ đô Bắc Kinh trong bối cảnh thành phố này đang nỗ lực kiềm chế làn sóng lây nhiễm mới xuất hiện từ đầu tháng này. Số ca mắc mới trong một ngày tại Bắc Kinh đã giảm nhiều so với mức 14 ca được ghi nhận một ngày trước đó.

Giới chức y tế Trung Quốc cũng phát hiện thêm 6 ca mắc bệnh mà không có triệu chứng, thấp hơn con số 7 ca ghi nhận một ngày trước đó.

Sau khi đã kiểm soát được phần lớn tình hình dịch bệnh trên cả nước, đầu tháng 6 này, Trung Quốc lại phát hiện ổ dịch mới liên quan chợ đầu mối Tân Phát Địa ở Bắc Kinh. Giới chức y tế đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm trên diện rộng đối với hàng triệu người sau khi phát hiện ổ dịch mới tại chợ đầu mối cung cấp phần lớn thực phẩm tươi sống của thủ đô này.

Tính đến ngày 28/6, trên 100.000 người gồm giáo viên, sinh viên và nhân viên làm việc tại các trường đại học và cao đẳng ở thủ đô Bắc Kinh đã được xét nghiệm virus. Người dân được khuyến cáo không nên rời thành phố, các trường học tiếp tục đóng cửa và hàng chục khu dân cư được phong tỏa để ngăn chặn virus lây lan.

Hiện tổng số ca mắc bệnh COVID-19 tại Trung Quốc là 83.512 ca, trong đó có 4.634 ca tử vong.


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN