Trúc Nhi - Diệu Nhi chính thức được trở về nhà: 'Hành trình trở về yêu thương các con đã đi gần cuối con đường'

Ngày 15/7/2020, người dân trên khắp cả nước đã hướng về cuộc phẫu thuật mang tính lịch sử của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi. Ca mổ kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ và huy động ê-kíp gần 100 y bác sĩ tham gia. 18 giờ 50 ca mổ thành công trong niềm hạnh phúc của gia đình song Nhi cùng ê-kíp tham gia.

Gần 3 tháng được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có quá trình hồi phục tích cực, có thể cười nói, đứng ngồi trong hình hài lành lặn như bao đứa trẻ khác. Đó chính là nhờ vào sự nỗ lực ngày đêm của các y bác sĩ bệnh viện.

Trên trang cá nhân, bác sĩ Trương Quang Định (giám đốc bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM) đã có những dòng chia sẻ xúc động về Trúc Nhi - Diệu Nhi.

"Thấm thoát gần 3 tháng mệt nhoài trong bệnh viện, ngày mai hai con sẽ được về với tổ ấm gia đình, được vui đùa đắm mình trong vòng tay yêu thương của ông bà cha mẹ. Các con sẽ không còn gặp cô áo trắng đâm kim tóe máu, không còn chú áo xanh o ép bơm sữa mỗi ngày.

Bác sĩ Trương Quang Định cùng gia đình Trúc - Diệu

Con đi về để lại khoảng thinh không vắng lặng, mất đi tiếng cười trêu đùa của các bác sĩ vào mỗi buổi sớm tinh mơ đến giờ thăm bệnh. Các cô chú khoa hồi sức sẽ bất ngờ hụt hẫng vì thiếu vắng tiếng cười hồn nhiên của Diệu Nhi, nét đăm chiêu tư lự của Trúc Nhi.

Nhưng sự trở về đoàn tụ với gia đình của các con cũng chính là niềm hạnh phúc vô biên của các bác, những người đã ngày đêm miệt mài cân não chấp vá những công việc dở dang của tạo hóa, trả lại hình hài cho các con.

Bình an nhé hai con, tạm biệt tiếng kẽo kẹt của máy thở, chia tay đám dây nhợ chằng chịt của rừng máy tiêm truyền, xa đi ánh đèn flash chóa mắt của các cô chú phóng viên...

Cuộc hành trình trở về yêu thương của hai con đã đi gần cuối con đường. Các con hãy thương yêu ba mẹ mình nhiều hơn nữa nhé bởi vì họ chính là những người can đảm nhất trong chuyến đi bão táp của 90 ngày qua tại bênh viện Nhi Đồng TP.HCM".

Gần 90 ngày qua, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được chăm sóc đặc biệt, được đút những muỗng cháo đầu tiên, được tập đứng trên chính đôi chân của mình. Nhiều người theo dõi quá trình hồi phục của song Nhi đã gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến với hai con. Và sự thành công của ca mổ đã đánh dấu bước phát triển của nền y học Việt Nam.

Nguồn: Báo SaoStar