TPHCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tích hợp và lớp chuyên

Thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TPHCM năm 2019

Theo đó, đối với lớp 10 tích hợp, TPHCM có 12 trường THPT tuyển 980 chỉ tiêu. Chỉ tiêu các trường cụ thể như sau:

Các trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2. Căn cứ quy định điểm xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng trường.

Đối với lớp 10 chuyên, TPHCM có 6 trường THPT chuyên và THPT có lớp chuyên sẽ tuyển 1.645 học sinh.

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Mạc Đỉnh Chi tuyển học sinh chuyên nhưng vẫn có chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Môn thi chuyên gồm:

- Các môn thi chuyên gồm có: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật.

- Môn thi chuyên của lớp chuyên Tin học: Học sinh có thể chọn thi phần lập trình Pascal tương tự kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố hoặc chọn thi môn Toán chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp chuyên Tin học gồm 70% dành cho học sinh chọn thi phần lập trình Pascal và 30% dành cho học sinh chọn thi môn Toán chuyên.

- Riêng lớp chuyên tiếng Pháp Trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau (chọn học sinh trong các lớp Chương trình song ngữ tiếng Pháp đã trúng tuyển của trường).

- Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2).

- Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.


Nguồn: Báo Tiền Phong