Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là một trong số vô vàn sự lựa chọn cho ngày trọng đại. Liệu rằng bữa tiệc truyền thống ấm cúng, gần gũi hay tiệc buffet hiện đại, mới mẻ sẽ phù hợp cho ngày cưới của bạn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những băn khoăn đó. 

Sự du nhập văn hóa phương Tây vào tiệc cưới

Trong thời buổi cả nước hòa chung sự hội nhập để thúc đẩy kinh tế phát triển, sự gia nhập của các làn sóng văn hóa mới là điều tất yếu. Trong số đó, văn hóa phương Tây ngày càng được tiếp nhận một cách mạnh mẽ từ lối sống đến cách tổ chức những dịp quan trọng. Xu hướng tiệc cưới buffet là minh chứng rõ nét nhất cho điều đó. Thay vì những bữa tiệc cưới được tổ chức theo cách truyền thống, ấm cúng thì tiệc buffet cưới mang đến một làn gió mới mẻ, hiện đại và đầy hào hứng cho ngày trọng đại. Chính điều này khiến cho tiệc buffet cưới được ưa chuộng những năm gần đây.

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

So sánh tiệc truyền thống và tiệc cưới buffet

Dù là hình thức nào thì tiệc cũng cần phải đảm bảo những yếu tố cơ bản của một lễ cưới. Cũng giống như những tiệc cưới truyền thống, tiệc cưới buffet cũng có lễ đường để cô dâu bước vào, có tháp bánh, tháp ly rượu và được trang hoàng trong một không khí lộng lẫy. Bên cạnh đó, chất lượng và sự đa dạng của món ăn trong bữa tiệc là điều không thể thiếu trong bữa tiệc. Mặc dù vậy, hai hình thức này vẫn luôn có sự khác biệt, ưu và nhược điểm riêng để gia chủ cân nhắc về ngày trọng đại của con cái mình.

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

Tiệc truyền thống

Chúng ta đã quen thuộc với hình thức tiệc cưới này với hình ảnh những mâm cỗ đã được bày biện đầy đủ trên bàn và sẵn sàng để thưởng thức. Mỗi bàn tiệc được sắp xếp cho 6 đến 12 người ngồi tùy thuộc vào độ lớn của bàn. Ưu điểm lớn nhất của tiệc truyền thống là thích hợp với khách mời ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Khách mời chỉ cần đến dự và ngồi vào bàn ăn đã được xếp sẵn, sau đó tham gia tiệc mà không phải di chuyển quá nhiều. Khi cần lấy thêm đồ dùng, giấy ăn hay những vật dụng khác, các khách chỉ cần yêu cần nhân viên hỗ trợ tiệc để họ mang ra. Hình thức tiệc này vốn được duy trì qua nhiều năm tại Việt Nam vì giúp ngày trọng đại trở nên gần gũi, ấm cúng và đầy ý nghĩa.

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

Mặc dù vậy, những mâm cỗ đã được bày biện sẵn đôi khi làm các món ăn không còn giữ được độ nóng, thơm như khi mới lên mâm. Điều này vô tình làm ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của khách mời trong bữa tiệc. Hơn nữa, độ đa dạng món ăn trên mâm cỗ là một yếu tố lớn để đánh giá bữa tiệc cưới có thành công hay không. Thông thường, số lượng món trong mâm cỗ thường hạn chế, vì vậy, nhiều khi những món ăn không hợp khẩu vị với khách mời. 

Tiệc buffet cưới

Nếu như gọi tiệc truyền thống với một cái tên thân thương là “tiệc ngồi” thì người ta gọi “tiệc đứng” để nói đến bữa tiệc buffet cưới. Đúng như tên gọi, tiệc buffet để khách mời chủ yếu đứng và di chuyển nhiều hơn để quan sát những diễn biến của tiệc. Họ đứng trò chuyện, giao lưu với nhau một cách cởi mở, phóng khoáng. Đặc thù của hình thức tiệc du nhập từ phương Tây này là đồ ăn được phục vụ rất đa dạng, từ món khai vị, món chính đến món tráng miệng hay đồ uống. 

Mọi người được tùy ý lựa chọn món cho khẩu phần ăn của mình, không bị gò bó với những món ăn trên bàn tiệc đã sắp đặt sẵn. Thìa, dĩa và các dụng cụ cho bữa ăn được bày sẵn ở vị trí cố định, khách mời dễ dàng quan sát và chủ động trong việc dùng bữa. Tiệc buffet đặc biệt được ưa chuộng tại những tiệc cưới với khách mời chủ yếu là người trẻ, yêu thích phong cách phương Tây phóng khoáng, hiện đại. Bữa tiệc cưới này còn thể hiện người tổ chức là những người có cái nhìn mới mẻ, cập nhật xu hướng và tinh tế. Đây chắc chắn là một lễ cưới đáng nhớ trong cuộc đời của bất kỳ ai.

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

Bên cạnh những điểm sáng đó, việc tổ chức tiệc buffet cưới là một điểm trừ với các khách mời có tuổi hoặc trẻ nhỏ. Việc phải di chuyển quá nhiều không tạo nên sự thuận lợi cho họ thưởng thức bữa tiệc. Ngoài ra, số lượng món ăn phong phú hơn nhiều sẽ đòi hỏi hầu bao lớn để thực hiện bữa tiệc này. 

Đơn vị nào tổ chức tiệc truyền thống và tiệc buffet giá tốt?

Vào ngày trọng đại, bất kỳ ai cũng mong muốn đạt được sự hoàn hảo và chỉn chu trong từ khâu chuẩn bị. Nếu còn đang băn khoăn lựa chọn tiệc truyền thống hay tiệc buffet cho dịp quan trọng này thì hãy đến với công ty TNHH An Quý vì chúng tôi tự tin làm tốt cả hai dịch vụ đó. Bằng 15 năm kinh nghiệm trải nghiệm và làm việc tại môi trường chuyên nghiệp như các khách sạn, nhà hàng 5 sao, công ty chắc chắn sẽ mang lại một lễ cưới thật đáng nhớ và viên mãn.

Tiệc truyền thống hay tiệc buffet là sự lựa chọn tối ưu cho ngày cưới?

Đội ngũ nhân viên tận tâm của An Quý

Lựa chọn dịch vụ tiệc truyền thống hay tiệc buffet, An Quý đảm bảo:

  • Công ty An Quý cung cấp dịch vụ trọn gói từ đồ dùng dụng cụ, khâu chế biến, phục vụ và dọn dẹp trả lại khuôn viên, mặt bằng sạch sẽ cho gia chủ.
  • Nhân viên công ty An Quý chủ động tới thực địa khảo sát địa hình nơi tổ chức tiệc rồi đưa ra các sự lựa chọn cho quý khách hàng tham khảo.
  • Đội ngũ đầu bếp của Công ty có trên 15 năm kinh nghiệm trong tổ chức nhiều hình thức tiệc cưới, tiệc buffet,… đã từng làm tại các nhà hàng, khách sạn lớn vừa có tâm vừa có tầm chắc chắn sẽ đem đến cho Quý khách những món ăn ngon và hấp dẫn.
  • Đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, năng động, nhiệt tình, chu đáo, thân thiện, lễ phép. Được đào tạo bài bản từ cách đi đứng, bưng bê và giao tiếp ứng xử.
  • Công ty trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc như: Máy rửa bát đĩa đũa thìa…, máy sấy, máy hút chân không bát đũa…
  • Đồ dùng dụng cụ được sử dụng hoàn toàn bằng gốm sứ màu trắng và bằng inox đảm bảo sạch sẽ và tính thẩm mỹ cao.
  • Nguồn thực phẩm được nhập từ các nhà cung cấp có đầy đủ giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật

Để ngày cưới thêm phần hoàn hảo, An Quý còn hỗ trợ các yêu cầu của gia chủ về MC hay các hoạt động khác, Chỉ cần liên hệ với chúng tôi theo hotline 0368 388 889 hoặc 094 455 1981, công ty sẽ tư vấn để mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho quý khách. Ngoài ra, quý khách có thể chủ động tham khảo thực đơn các món ăn được cập nhật đầy đủ trên website https://tiecanquy.vn/.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ TM AN QUÝ

Add: Lô 49G, KCN Quang Minh, Huyện Mê Linh, Tp. Hà Nội (TPHN)

Email: ctyanquy@gmail.com

Tell: 0368 388 889 – 094 455 1981

Fanpage: Tiệc Cưới An Quý

 Website: https://tiecanquy.vn/