Thương chồng vì chỉ sinh được 2 con gái

Tôi và chồng cưới nhau được 8 năm, chúng tôi có với 2 đứa con gái, đứa lớn năm nay đã 7 tuổi và đứa bé cũng đã lên 3 tuổi. Cả hai vợ chồng đều làm công chức nhà nước, thu nhập không cao, nhưng được cái ổn định.

Bố mẹ chồng tôi cũng có điều kiện, nên cưới xong thì cho hai vợ chồng một căn nhà vừa mới xây, không phải lo lắng chuyện nhà cửa, nên cuộc sống, kinh tế của chúng tôi khá ổn định.

Tôi thương chồng vì chỉ sinh được con gái (Ảnh minh họa)

Gia đình chồng có hai người con trai, chồng tôi là con út, còn anh chồng và chị dâu thì sinh được 2 con trai. Bố mẹ chồng thì rất quý cháu trai, vì luôn cho rằng, con trai sau này nối dõi tông đường, lo lắng hương khói cho tổ tiên, còn con gái, nuôi lớn, mất tiền nuôi học hành rồi lại đi lấy chồng, phục vụ gia đình nhà chồng, nên không nhờ mơ được gì.

Bản thân tôi thì không phân biệt gái trai, nhưng cũng mong muốn sinh được 1 trai 1 gái cho gia đình có nếp, có tẻ, vợ chồng vui vẻ. Nhưng lại sinh được hai con gái. Thương vợ và cũng để an ủi vợ, chồng tôi luôn nói rằng, trai gái không quan trọng, con nào cũng là con, miễn là ngoan, khỏe.

Có lần anh còn nói, cơ quan anh làm việc, có người sinh một con gái họ cũng thôi, chẳng cần sinh đến đứa thứ 2, sau đó dành tiên đó để hưởng thụ cuộc sống. Anh cũng nói, con trai nhiều đứa hư, phá phách, nên con gái cho nhàn.

Chồng nói với tôi con nào cũng được, nhưng tôi biết anh buồn (Ảnh minh họa)

Nhưng nói với tôi thì nói vậy, còn mỗi lần ngồi uống rượu với họ hàng nhà chồng, tôi lại thấy anh hay nhắc đến chuyện chỉ sinh được con gái với tâm trạng không được vui. Nhiều lần say rượu, anh còn khóc, nói rằng không sinh được con trai, nên buồn.

Tôi biết, chồng vẫn mong sinh được con trai, và cũng buồn khi tôi chỉ sinh được con gái. Rất nhiều lần lại muốn sinh thêm con, nhưng chồng không đồng ý, anh nói 2 đứa là đủ rồi, đẻ còn tính đến chuyện nuôi, chứ đâu phải đẻ xong bỏ mặc con được. Anh cũng nói tôi đừng quan tâm đến lời nói của anh trong lúc say, vì lúc đó anh không biết và cũng không nhớ mình nói gì cả.

Nhưng tôi lại nghĩ, lúc say là lúc con người ta thật nhất, dám nói nên những suy nghĩ của mình mà bình thường họ che giấu, không dám nói ra. Tôi lại thương chồng và cảm thấy có lỗi với anh, vì tôi chỉ sinh được con gái nên làm anh buồn.


Nguồn: Báo Đất Việt