Thu nhập 5 triệu/tháng, tôi chưa dám cưới vợ

Năm nay tôi 30 tuổi và đã có người yêu được mấy năm. Gia đình hai bên giục cưới nhưng chúng tôi đang trì hoãn để công việc ổn định mới tính đến chuyện. Thực chất người yêu tôi cũng muốn cưới rồi nhưng tôi lần lữa vì cảm thấy chưa tự tin để bước vào cuộc sống gia đình.

Cưới vợ bây giờ tôi chưa đủ tự tin với mức thu nhập như vậy (ảnh minh họa- Vietgiaitri)

Tôi học Đại học ra nhưng công việc lận đận, hết chuyển chỗ này đến chỗ khác. Tôi mới thi được vào một cơ quan Nhà nước, thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Với mức thu nhập ấy, bây giờ chi tiêu tằn tiện cho mình tôi cũng chật vật, huống chi còn lo cho gia đình, vợ con.

Bạn gái tôi làm công nhân, thu nhập cũng thấp, lại bấp bênh. Chúng tôi lấy nhau mà với thu nhập của cả hai bây giờ để lo đủ thứ tiền từ thuê nhà, mua sắm đồ đạc trong nhà, con cái, gia đình hai bên... thì chắc chắn không lo nổi. Gia đình hai lại ở quê khá nghèo nên không thể hỗ trợ chúng tôi.

Nhiều lúc tôi cũng không biết mình nên làm thế nào, có nên giải phóng cho người yêu để cô ấy tìm kiếm được người chăm lo cho mình, vì năm nay cô ấy cũng đến tuổi cần phải ổn định. Còn cưới vợ bây giờ tôi chưa đủ tự tin với mức thu nhập như vậy. Tôi thực sự thấy khó nghĩ quá./.


Nguồn: Báo VOV