Thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sẽ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2021 vào đợt 2

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố, thông báo về việc tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Theo đó, đợt 1 tổ chức vào ngày 7 và 8/7 như đã lên kế hoạch từ trước.

Đợt 2 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp cách phòng chống dịch Covid-19.

Về lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông đợt 2, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, dựa trên đề nghị (nếu có) của Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn cụ thể tổ chức đợt thi này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp trung học phổ thông, nằm trong kịch bản tính toán sẵn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt do kế thừa kinh nghiệm của năm 2020 nên sẽ được xử lý tốt, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương cập nhật đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi vào các ngày 7-8/7/2021 và sẽ tham dự đợt thi thứ 2. Sau đó, gửi báo cáo số lượng thí sinh dự thi đợt thi thứ 2 về Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 5/7/2021.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các địa phương cần tăng cường việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đợt 1 nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho những người tham gia kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để xử lý khi có vấn đề phát sinh liên quan.

Đồng thời đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường hoạt động tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, qua đó để tạo sự đồng thuận của xã hội.

Ngoài ra phải quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Đặc biệt, các địa phương cần nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Nguồn VnEconomy