Thanh Trúc: 'Gia đình bạn trai không chấp nhận tôi'

Thanh Trúc (sinh năm 1995) là diễn viên được chú ý sau vai Hương trong Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di. Sau thành công của vai diễn đầu tay, Thanh Trúc khiến nhiều người bất ngờ khi kể làm mẹ đơn thân ở tuổi 20.

5 năm sau biến cố tình cảm, Thanh Trúc chia sẻ cô đang độc thân, không còn nhiều kỳ vọng vào tình yêu. Hiện tại, nữ MC mong cuộc sống bình yên, được ăn bữa cơm cùng bố mẹ.

"Tôi trầm cảm cấp độ 2"

- Công việc chính của chị hiện tại?

- Tôi là MC. Tuy nhiên, dạo gần đây tôi thường dẫn sự kiện. Tôi chỉ đi làm rồi về thẳng nhà, ít khi gặp bạn bè hay đi chơi nên buổi tối hầu hết là khoảng thời gian dành cho chính mình.

Năm 18 tuổi, tôi từ chối một vai diễn khác vì chưa học xong cấp ba. Sau đó, tôi được giới thiệu cho vai Hương trong Cha và con và... Về vai diễn đầu tay, tôi thấy mình may mắn khi được xuất hiện trong bộ phim được chú ý. Có thể coi là cái duyên với nghề.

Tôi tự ý thức được rằng cuộc đời mình không thuận lợi từ khi sinh ra. Từ tuổi thơ đến trưởng thành, tôi liên tiếp gặp phải các biến cố trong cuộc sống. Tôi cứ cố từng chút một, đến hiện tại, việc gồng mình trở thành điều hiển nhiên.

- Mối quan hệ giữa chị với ba mẹ?

- 25 năm qua, tôi nghĩ mình sống không điểm tựa. Tôi không hòa hợp với gia đình. Gia đình không phải nơi để tôi trở về.

Ngay cả những lúc tôi đối diện với nhiều chuyện tồi tệ nhất, tôi cũng không có người thân ở bên dù có ba, có mẹ, có chị. Tôi nghĩ không ai hiểu tôi, giữa các thành viên có khoảng cách rất lớn. Tôi đang từng ngày cố gắng lấp đầy lỗ hổng đó.

Cũng vì thế, tôi ngày càng khép mình lại. Tôi ít chia sẻ cảm xúc thật của bản thân.

Tôi ý thức được rằng tôi đang trải qua giai đoạn trầm cảm cấp độ 2 trong 2 tháng qua. Tôi phải dùng thuốc, tự trấn an bản thân mỗi ngày.

Tôi nghĩ rằng khi còn tự nhận thức được mình có vấn đề thì mọi thứ còn thay đổi được. Tôi nghĩ mình đã gồng quá lâu và đến lúc bị mệt mỏi, mọi thứ đang rơi xuống. Tôi cũng đang thả cho mình rơi tự do, để mình rơi xuống vực rồi tôi sẽ ngồi xuống nghỉ và lấy sức để đi tiếp.

- Cuộc sống không may mắn tôi luyện cho chị tính cách gì?

- Tôi nghĩ mình như hoa dại mọc ở ngoài đường, tự mọc, tự lớn và tự vượt qua bão giông. Tôi có thể sống được ở mọi hoàn cảnh, tự làm được mọi thứ. Nói bi quan một chút, tôi số khổ nên không tự gánh vác thì không ai giúp cả.

Có nhiều đêm, tôi nằm một mình trong phòng, sự cô độc, trống trải ập tới. Tôi thường xuyên bị tỉnh giấc và cảm thấy vô cùng hụt hẫng, thứ cảm giác khó diễn tả bằng lời. Lúc ấy, tôi tự đối diện với chính mình và hỏi "Tại sao số mình lại như thế?".

Nhưng rồi nghĩ lại, ngoài học cách chấp nhận và đương đầu, tôi không thể thay đổi được. Mọi thứ đều đã xảy ra và cách duy nhất là bước tiếp và nhìn thẳng vào vấn đề.

Thanh Trúc tâm sự cô luôn cảm thấy bản thân không may mắn từ những ngày còn nhỏ. Ảnh: Phương Lâm.

- Chị cân bằng cuộc sống thế nào để chăm sóc con nhỏ?

- Trong suốt 2 năm qua, tôi không còn nhắc đến con trên truyền thông hay mạng xã hội. Tôi muốn hạn chế để con có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Hiện tại, tôi không còn sống cùng con.

Nhiều người hỏi tôi rằng tại sao đã nuôi con được 2, 3 tuổi, vượt qua giai đoạn khó khăn rồi mà lại quyết định để con ở với người khác. 5 năm kể từ ngày làm mẹ, tôi là người hiểu rõ nhất làm thế nào để tốt cho con. Tôi chủ yếu gặp con ở trường học, vui chơi với con tại trường. Tôi đã nuốt ngược nước mắt vào trong và chấp nhận xa con để chất lượng cuộc sống của bé tốt hơn. Tôi mong con mình được phát triển toàn diện, không vì sai lầm tuổi trẻ của mẹ mà phải chịu thiệt thòi.

Về mối quan hệ với người cũ, tôi và anh không gặp nhau từ rất lâu. Nếu phải liên lạc thì chỉ là chuyện của con. Chúng tôi không còn dính líu về vấn đề tình cảm.

"Mong được ăn bữa cơm với ba mẹ"

- Chị có còn niềm tin vào tình yêu?

- Sau chuyện tình cảm đổ vỡ ở quá khứ, tôi cũng gặp vài người khác. Có nhiều người biết xuất thân, chuyện cũ của tôi, tôi cũng nhận được sự đồng cảm. Tuy nhiên, tôi nghĩ sự thông cảm đó chưa đủ lớn để hy sinh vì nhau.

Tôi cũng quen những người chưa từng kết hôn, sinh ra trong gia đình gia thế nhưng tôi và họ không thể đến với nhau bởi nhà bạn trai không chấp nhận tôi. Tôi cũng tủi thân nhưng mọi thứ là duyên số, có ép cũng không được.

Nói thật lòng, hiện tại tôi không còn nghĩ đến tình yêu. Nói vậy không có nghĩa là tôi đang bất mãn, tôi từng khao khát được yêu thương nhưng sau nhiều việc, tôi thấy mình không may mắn nên không còn mong cầu một tình yêu đẹp.

- Chị đối diện thế nào với tin yêu đại gia?

- Tôi rất ít trò chuyện, nhắn tin với người lạ nên cũng không gặp quá nhiều tin nhắn gạ gẫm. Nếu có, tôi cũng bỏ qua nên đến giờ chưa bị làm phiền. Đôi khi tôi cũng bơ vơ, yếu lòng, cô độc và tồn tại một mình giữa biển trời bao la nhưng cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi. Có người chia sẻ thì tốt, không có thì tôi vẫn phải đi bằng đôi chân của mình.

Tôi đã quyết định theo con đường nghệ thuật nên việc đối diện với thị phi là bình thường, tôi không để tâm quá nhiều.

Thanh Trúc từng bị nhiều người từ chối vì hoàn cảnh không phù hợp. Ảnh: Phương Lâm.

- Hiện tại, chị mong mỏi điều gì cho cuộc sống?

- Bố mẹ ly hôn khi tôi còn nhỏ. Năm tôi 8 tuổi, ba bỏ đi. Tôi sống với cô giáo. Mẹ tôi cũng đi thêm bước nữa nhưng cũng không hạnh phúc. Khoảng cách giữa tôi và mẹ ngày càng xa dần. Tôi đã làm mẹ, tôi nghĩ mẹ nào cũng thương con và mẹ tôi cũng vậy. Tuy nhiên, cách thương của mẹ tôi khác những bà mẹ người khác.

Không ai được chọn gia đình hay nơi sinh ra nên tôi học cách chấp nhận và buông bỏ.

"Khi mình không tha thứ được cho người khác thì giống như mình đã tự uống thuốc độc rồi bắt người khác chết" là câu nói tôi tâm đắc. Vì thế, tôi không oán trách ai.

Một điều đơn giản với người khác nhưng là niềm khao khát lớn nhất của tôi là được ngồi ăn một bữa với ba, mẹ và con của tôi. Từ bé tới giờ, điều đơn giản đó tôi chưa có được. Để làm được điều này, tôi cần tự gỡ những nút rối trong sợi dây gia đình. Tôi cũng đặt mục tiêu đón mẹ về ở cùng nhưng cần thêm thời gian.

"Khi mình không tha thứ được cho người khác thì giống như mình đã tự uống thuốc độc rồi bắt người khác chết", Thanh Trúc nói. Ảnh: Phương Lâm.


Nguồn: Báo Zing