Số phận bi thương của Hàm Hương trong Hoàn Châu Cách Cách

Không phải là diễn viên chính nhưng vai diễn Hàm Hương của Lưu Đan lại là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Hoàn Châu Cách Cách.

Sở hữu nhan sắc rung động lòng người nhưng cuộc đời của nàng Hàm Hương lại đầy bi kịch và yểu mệnh. Trong khi những Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng… đều thành sao hạng A thì Lưu Đan lại ra đi khi còn quá trẻ.

Lưu Đan là con một trong gia đình nghèo ở Cáp Nhĩ Tân. Từ bé đã yêu thích nghệ thuật, cô được bố mẹ cho đi học múa ba lê. Sau đó, người đẹp gia nhập quân đội trong đội văn nghệ binh để giảm gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Những cơ hội đóng phim đầu tiên đến với cô khi cô học đại học. Tuy nhiên, người ta chỉ thực sự biết tới cô khi tham gia vào bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Thực ra, Lưu Đan chỉ là người thay thế khi diễn viên đầu tiên được chọn không chịu đóng vai phụ.

Thành công nhờ bộ phim, cô có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp. Khi sự nghiệp đang phát triển thì chuyện tình cảm với chàng công tử giàu có cùng lớp đại học của cô lại tan vỡ vì những xung đột.

Tháng 1/2000, khi đi tham gia một sự kiện trong bộ phim, vì muốn tranh thủ đi thăm một người bạn nên cô quyết định đi dù trời đã khuya. Chính điều này dẫn tới kết cục bị thương của cô.

Khi xe chở Lưu Đan tránh một vật đen bất ngờ xuất hiện trên cao tốc đã bị tai nạn. Lưu Đan bị văng khỏi xe, dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng cô đã không qua khỏi vì vết thương quá nặng.

Cái chết khi còn quá trẻ của Lưu Đan tới giừo vẫn là cú sốc cho rất nhiều người và đồng nghiệp. Sự ra đi ở tuổi 24 của cô để lại nỗi xót thương cho người hâm mộ.

Hồng nhan bạc mệnh là những gì người ta dành cho nàng Hàm Hương nổi tiếng này. (Anh Minh)

Nguồn: Báo Đất Việt