PlayStation 5 chính thức ra mắt

Lần này Sony chọn thiết kế linh hoạt giúp máy có thể đứng như Xbox nhờ một giá đỡ. Có hai phiên bản được ra mắt gồm PlayStation 5 dùng đĩa Bluray 4K và bản kỹ thuật số. Tuy vậy, Sony chỉ tiết lộ cấu hình và thiết kế, giá bán và thời gian lên kệ của PlayStation 5 vẫn chưa được công bố.

Nhờ giá đỡ, PlayStation 5 có thể được đặt đứng.

Bên cạnh PlayStation 5, Sony cũng ra mắt một số phụ kiện đi kèm như bộ sạc, camera HD, tai nghe Pulse 3D và bộ tay cầm mới. Tương tự PlayStation 5, giá bán và thời gian ra mắt của những phụ kiện này chưa được công bố.

PlayStation 5 được trang bị CPU AMD Zen 2 lõi tám và GPU AMD RDNA 2 cho khả năng xử lý đến 10,28 teraflop. Bên cạnh đó, máy có bộ nhớ trong SSD sử dụng công nghệ độc quyền của Sony giúp cải thiện thời gian tải game. SSD được trang bị trong PlayStation 5 có dung lượng 825 GB với tốc độ 5,5 GB/s.

PlayStation 5 có thiết kế dày, nhiều đường cong mềm mại.

Với cấu hình mới, PlayStation 5 cho khả năng xử lý game chất lượng 8K và 4K với tốc độ làm tươi 120 Hz và âm thanh 3D.

Bộ tay cầm đi kèm với PlayStation 5 có tên DualSense có thể cảm ứng lực, phản hồi xúc giác. Tương tự mẫu tay cầm thế hệ trước, DualSense có đầy đủ cụm phím D-pad và hai cần analog. Hai cò L2, R2 cũng được cập nhật thêm phản hồi lực tốt hơn. Ở giữa tay cầm là vùng cảm ứng hoạt động như một bàn di chuột.

Theo The Verge, PlayStation 5 sẽ tương thích với hơn 4.000 tựa game hiện có trên PlayStation 4. Tuy vậy, chất lượng game có được cải thiện hơn khi chơi trên phiên bản mới hay không vẫn không được Sony công bố.

PlayStation 5 ra mắt đêm nay


Nguồn: Báo Zing