Phụ nữ đừng vội kết hôn vì những lý do này

Đừng kết hôn chỉ vì cảm thấy cô đơn - Ảnh: minh họa

Vì áp lực gia đình

Lớn rồi mới nhận ra, chuyện cưới xin giống như trách nhiệm bạn phải gánh cho không chỉ gia đình mà còn họ hàng nội ngoại nữa. Trong khi bản thân bạn không hề có khái niệm hay suy tính đến chuyện kết hôn, tâm trí còn mải lo ngày mai ăn món gì hay ngày kia sẽ làm gì ra tiền, đi du lịch đâu cho vui,… thì bố mẹ và bà con chòm xóm lại không đơn giản như thế.

Dù cho bạn có lớn tuổi cỡ nào hay gia đình thúc ép ra sao, cũng đừng đối xử với hôn nhân một cách tùy tiện. Hôn nhân không phải là ván bài đen đỏ, mỗi khi bắt đầu ván bài mới chắc chắn bạn sẽ phải trả giá rất nhiều.

Vì cảm thấy cô đơn

Đừng kết hôn chỉ vì cảm thấy cô đơn, thời gian là ma quỷ, ngày rộng tháng dài, lỡ đâu sau đó bạn gặp đúng người bạn yêu và muốn sống với họ, khi ấy bạn sẽ phải làm sao?

Vì hai chữ “trách nhiệm”.

Bạn không yêu mà đồng ý kết hôn với người khác chính là việc làm vô trách nhiệm nhất. Tuy rằng khi đó có thể làm họ tổn thương, nhưng đành rằng như thế còn hơn khiến họ phải chịu tổn thương suốt cả đời này.

Vì cảm thấy mình sắp ế rồi, không ai thèm nữa

Cảm giác mình ngày càng già đi và thất bại quá nhiều với những mối quan hệ có lúc sẽ khiến bạn cuống cuồng tự hỏi, có lẽ nào sức thu hút của mình không còn nữa rồi? Tệ hơn nữa là, bạn yêu ai người ta cũng không yêu lại, ra đường thì toàn được gọi bằng cô, nhìn bọn trẻ yêu nhau mà phát hờn, suốt ngày chỉ quanh quẩn buồn một mình cô đơn không ai quan tâm.

Còn gì kinh khủng hơn nữa khi trong giây phút nào đó của cuộc đời bạn nhận ra thật sự không ai thèm ngó ngàng đến bạn nữa rồi. Và thế là bạn ra sức tìm một người “đại khái” để kết hôn, chỉ vì nỗi sợ hãi mơ hồ nhất thời ấy. Vậy thì có khác gì bạn tìm cách thoát ra khỏi cái hố này để tự mình rơi vào thêm một cái hố khác sâu hơn nữa?

Việc bạn cô đơn một mình và việc bạn cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình, chẳng dám nói cái nào mới là tệ hơn. Vì thế, hãy sáng suốt lên đi, giá trị của bạn nằm ở con người bạn chứ không phải sự săn đón của người khác đâu! Vả lại, trên đời này ai cũng sẽ có người yêu mình, quan trọng là bạn kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thích hợp cho một người thích hợp mà thôi.

Vì để trả thù tình cũ

Lý do ấu trĩ nhất trong triệu triệu lý do: bạn kết hôn với người theo đuổi bạn đã lâu chỉ vì để trả thù người yêu cũ. Rốt cuộc tổn thương người ấy gây ra là lớn thế nào, để bạn có thể bất chấp tình cảm thật sự trong lòng, để bạn có thể nhắm mắt đưa chân mình đi vào một con đường chưa biết là đau khổ hay hạnh phúc, để bạn có thể chịu đựng việc ở cạnh một người bạn không yêu?

Bạn quyết định điều đó, chính là đang làm khổ bản thân và xử tệ với người yêu thương bạn thật lòng. Người cũ, chuyện cũ, tình cũ, rốt cuộc tất cả cũng đã cũ rồi, bạn đừng bận tâm đến mà phạm phải bất kỳ sai lầm to lớn nào cả.

Hạnh phúc cả đời của bạn đã không thể ở bên người cũ, vậy thì bây giờ cũng phải là do chính bạn quyết định mà nắm lấy, chứ không đặt bừa vào một bàn tay nào đang chìa ra trước mặt. Vạn nhất chỉ mong bạn dù cho có cô đơn cách mấy, cũng đừng vì vậy mà nắm nhầm tay ai khác. Sự cô đơn đi cùng một bàn tay không khớp sẽ chỉ càng nhân lên gấp bội mà thôi.

Mỗi người phụ nữ sẽ có những lựa chọn của riêng mình, đừng vì áp lực gì cả. Đừng vì gia đình giục giã, đừng vì gia cảnh người ta quá tốt, cũng đừng vì tuổi tác đang tăng dần, đừng vì quá cô đơn... vân vân và mây mây...

Bản thân tôi chỉ cho rằng nếu bạn vẫn chưa muốn chia sẻ bầu trời riêng của mình với một ai đó, nếu vẫn còn chưa thực sự cho rằng mình đã sẵn sàng cho một cuộc hôn nhân, hãy đừng vội kết hôn. Cho dù bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, mỗi cô gái vẫn sẽ luôn có hoàng tử của riêng mình. Điều quan trọng nhất là, bạn phải được hạnh phúc.

Phụ nữ đẹp là những phụ nữ biết dựa vào thế mạnh của mình để tạo ra những nét quyến rũ riêng, hạnh phúc riêng cho mình.

Nguồn: Báo Một Thế Giới