'Nữ hoàng băng giá 2' trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử

Trailer bộ phim Frozen II (Nữ hoàng băng giá II) Nữ Hoàng Băng Giá trở lại với cuộc hành trình mới, khám phá những bí ẩn bị giấu kín trong vương quốc của mình cùng Anna, Kristoff và Olaf.

Hãng Disney thông báo doanh thu của Frozen 2 tính tới hết 5/1 là 1,325 tỷ USD. Qua đó, đây trở thành bộ phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại. Kỷ lục cũ thuộc về chính Frozen. Cách đây 6 năm, phần đầu của Nữ hoàng băng giá từng thu về 1,281 tỷ USD.

Danh hiệu của Frozen 2 sẽ gây ra tranh cãi. Nhiều người cho rằng phiên bản 2019 của The Lion King - Vua sư tử cũng là một tác phẩm hoạt hình. Tuy nhiên, bản thân hãng Disney gọi bộ phim thu 1,65 tỷ USD hồi mùa hè là phiên bản live-action.

Sau gần hai tháng phát hành, Frozen 2 đã mang về cho Disney tổng cộng hơn 1,3 tỷ USD từ phòng vé. Ảnh: Disney.

Dù thế nào, Disney cũng vẫn sở hữu vị trí cả ba vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng các phim hoạt hình ăn khách nhất lịch sử. Nếu không tính The Lion King, cái tên còn lại nằm trong top 3 là Incredibles 2 (2018) - bộ phim thu 1,243 tỷ USD.

Tính riêng năm 2019, Frozen 2 hiện nằm trong top 3 phim ăn khách nhất, chỉ chịu đứng sau The Lion King (1,65 tỷ USD) và Avengers: Endgame (2,79 tỷ USD).

Tại riêng Bắc Mỹ, bom tấn hoạt hình kiếm về 449 triệu USD, và đã có 7 tuần liên tiếp nằm trong top 5. Thành tích tại các phòng vé quốc tế là 875,4 triệu USD. Đóng góp lớn nhất trong số đó có Trung Quốc (118 triệu USD), Nhật Bản (103,8 triệu USD), Hàn Quốc (96,2 triệu USD), và Anh (65 triệu USD).

Với riêng Disney, Frozen 2 là bộ phim thứ 6 của họ trong năm qua thu hơn 1 tỷ USD. Hãng đang chờ đợi Star Wars: The Rise of Skywalker trở thành tác phẩm thứ bảy lập nên kỳ tích.

Sau thành công vang dội tại phòng vé, Frozen 2 được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại mùa giải thưởng điện ảnh với các giải thưởng dành cho phim hoạt hình và ca khúc chủ đề xuất sắc (Into the Unknown).


Nguồn: Báo Zing