Những mùa bằng lăng Hà Nội

Tháng 5 về, dưới cái nóng oi ả của mùa hè, Hà Nội thay lại màu áo mới, màu tím ngát mộng mơ của hoa bằng lăng

Hà Nội 12 mùa hoa, mỗi mùa đẹp theo một sắc thái riêng. Hoa đào đầy sức sống, hoa ban giản dị, hoa sưa trắng muốt, hoa loa kèn dịu dàng… Nhưng khiến người ta vấn vương, suy tư nhất có lẽ là những cánh bằng lăng, loài hoa gắn với thời học trò tinh nghịch, gắn với tuổi trẻ nhiệt huyết, với tuổi trưởng thành đầy hoài niệm.

Hoa bằng lăng có đủ các màu, nhưng nhiều hơn cả vẫn là tím đậm, tím nhạt và hồng phai. Trong cái nóng oi bức của đầu hè, những tán bằng lăng vươn mình mở rộng tán, sẵn sàng cho mùa hoa rực rỡ, nhuộm tím cả thành phố. Hồ Gươm, hồ Tây, Đào Tấn, Kim Mã, Liễu Giai, Văn Cao… đâu đâu, cánh bằng lăng cũng khiến người ta phải chú ý.

 Những mùa bằng lăng Hà Nội

Chẳng phải tự nhiên mà người Hà Nội yêu hoa bằng lăng. Nếu sắc đỏ của hoa phượng là biểu tượng cho những khát khao cháy bỏng, cho nhiệt huyết căng tràn thì sắc tím mong manh, yếu ớt, giản dị của bằng lăng lại tượng trưng cho tấm lòng thủy chung son sắt, cho sự sát cánh kề vai bên người chiến hữu. Và cho cả những nỗi niềm chẳng biết gọi tên.

Dưới tán bằng lăng năm đó, ta cùng nhau hẹn ước, cùng nhau vun đắp cho tình yêu đầu đời ngây ngô, đáng yêu. Một nụ cười, một ánh mắt, một cái chạm tay thật khẽ cũng đủ khiến ta ngẩn ngơ, thương nhớ.

Dưới tán bằng lăng năm đó, tạm biệt phấn trắng bảng đen, tạm biệt hàng ghế đá sân trường, tạm biệt chiếc áo trắng đồng phục vẫn mặc mỗi ngày, ta mơ về một chân trời mới. Ở nơi ấy, tương lai đang rộng mở phía trước.

Dưới tán bằng lăng năm đó, khi ngoài kia đầy bon chen, lừa gạt, ta cùng nhau nắm chặt tay, cùng vượt qua những sóng gió đầu tiên để tận hưởng cảm giác bình yên trong từng khoảnh khắc. Chỉ cần có nhau, thử thách, khó khăn đâu có là gì.

 Những mùa bằng lăng Hà Nội

Nhưng…

Cũng dưới tán bằng lăng đó, ta nói lời chia tay, cất gọn những kỷ niệm vào trong chiếc hộp ký ức, để bước đi trên một con đường mới, con đường chẳng còn bóng dáng quen thuộc. Cuộc sống mà, ta luôn phải lựa chọn.

Dưới tán bằng lăng, có những điều chỉ đến một lần mà không bao giờ trở lại, mặc cho ta lưu luyến, mặc cho ta cố gắng níu giữ.

Những mùa bằng lăng, cứ đến và đi theo tuần hoàn của tự nhiên, cuốn theo thanh xuân, cả mộng mơ, cả dại khờ. Để rồi giờ đây, khi đứng dưới tán bằng lăng năm nào, trong ta dâng lên nguồn cảm xúc khó tả.

Nhưng…

Cuộc đời mấy ai mà không có những nuối tiếc, những day dứt. Giống như cánh hoa bằng lăng đầu mùa khoe sắc, ta hãy cứ sống hết mình khi còn trẻ, cứ yêu thương, cứ giận hờn, cứ đau, cứ khóc. Để rồi khi đã đủ trưởng thành, đủ chín chắn, nhìn lại những tháng năm tuổi trẻ dưới tán bằng lăng, ta vẫn có thể mỉm cười nhẹ nhõm.

Hoa bằng lăng chóng nở chóng tàn lắm. Cho nên, nếu một sớm mai thức dậy, sau một cơn rào hay một ngày vô tình tản bộ, chợt nhận ra Hà Nội đã thay màu áo tím, áo hồng từ bao giờ, đừng phân vân ngừng lại để cảm nhận vẻ đẹp của Hà Nội, vẻ của mùa hè, của tháng 5.

Và hãy liên hệ với Toàn Tiến Housing – đơn vị cung cấp gần 600 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ cho thuê view đẹp gần hồ Gươm, hồ Tây, Đào Tấn…  nơi chỉ cần bước chân xuống phố, bạn đã thấy cả mùa hè, mùa bằng lăng rực rỡ.

 Những mùa bằng lăng Hà Nội
Những mùa bằng lăng Hà Nội
Không chỉ có view đẹp, vị trí đắc địa, những căn hộ tại Toàn Tiến Housing còn đầy đủ tiện nghi, từ không gian phòng ngủ đến phòng bếp, tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.
Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Toantien Housing
Địa chỉ: Số 27 Nam Tràng, Quận Ba Đình, Hà Nội.
SĐT: 1900 636 948
Website: toantienhousing.vn