Ngư dân Đà Nẵng kiếm tiền triệu từ cá cơm

Từng khay, từng phi nhựa cá cơm tươi rói được xếp từng hàng trên bãi biển Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) khiến ai đi ngang qua cũng muốn mua.

Những ngày này, chợ sáng trên bãi biển Mân Thái luôn tấp nập tàu thuyền cập bờ vào bán cá cơm. Cá cơm mùa này đi từng đàn cách bờ hơn 10 cây số

Mỗi năm có 2 vụ cá cơm, vụ đầu từ tháng giêng đến tháng 2 âm lịch, cá xuất hiện vào ban đêm là chủ yếu. Còn vụ thứ hai từ tháng 7 đến tháng 8 âm lịch, cá lại xuất hiện vào ban ngày. Năm nay, vụ cá xuất hiện nhiều, ngư dân trúng đậm.

Khoảng 10kg cá cơm mỗi khay nhựa thế này tiện lợi cho thương lái xếp lên xe máy đưa về các chợ trong thành phố.

Trúng mùa cá cơm, hàng chục lao động hành nghề chở cá thuê, gánh cá, chế biến nước mắm, trụng cá cũng vui vì có việc làm, tăng thu nhập.

Cá cơm được đựng trong phi nhựa có chứa nước biển để giữ độ tươi cho cá.

Chị Lê Thị Tình, ngư dân phường Thọ Quang chia sẻ: "Dịp này, giá xăng dầu tăng nhưng được cái tàu ra khơi trong thời gian khoảng 2 ngày là có thể thu về 2-3 tấn cá cơm. Giá cá đang ở mức 15-25 nghìn đồng/kg, lại có người thu mua ngay nên ngư dân phấn khởi lắm”.

Cá cơm được rửa sạch, cho vào khay chứa trước khi chuyển lên xe.

Từng khay, phi nhựa chứa cá cơm được thương lái chở về chợ nhỏ để buôn bán. Giá bán cá cơm tại chỗ là 25.000đ/kg, còn tại chợ lẻ lên đến 40.000đ-60.000đ/kg.

Từng khay cá cơm tươi rói được lựa và xếp sẵn cho ráo nước chờ thương lái tới mua chở về các chợ nhỏ.

Người dân tranh thủ thời gian đi tập thể dục buổi sáng để mua. Cá cơm đựng trong túi nylon có nước biển để bảo quản giúp cá tươi ngon.

Ngoài mặt hàng cá cơm, chợ sáng Mân Thái còn là nơi buôn bán các loại hải sản tươi sống khác như mực cơm, cá nục, cá đối...

 

Nguồn: tienphong.vn