'Mưa' điểm 10 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa công bố điểm thi lớp 10 năm 2022. Rất nhiều thí sinh đạt điểm 10 trong kỳ thi năm nay.

Theo phân tích của VietNamNet, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM, điểm cao nhất ở môn Ngữ văn điểm là 9,5. Năm thí sinh đạt mức điểm này. Ngoài ra, 504 thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên.

Trong khi đó, môn Toán có có 190 thí sinh đạt điểm tuyệt đối. 1.612 thí sinh đạt từ điểm 9 trở lên.

Môn Ngoại ngữ có 478 điểm 10. 7.487 thí sinh có điểm từ 9 trở lên.

Đặc biệt, môn chuyên có 6 thí sinh đạt điểm 10.

Ở môn Toán, một số giáo viên chấm thi cho biết phổ điểm tập trung ở từ 5-7 điểm. Một số bài thi đã đạt điểm tối đa (10 điểm). Tuy nhiên, mỗi phòng thi cũng có những bài đạt điểm thấp, dưới trung bình.

Sau khi công bố điểm thi, ngày 27/6, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên, lớp chuyên và chương trình tích hợp và kết quả tuyển thẳng.

Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập dự kiến được công bố ngày 11/7.

Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, điểm xét tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập bằng điểm thi môn Ngữ văn cộng điểm thi môn Ngoại ngữ và điểm thi môn Toán cùng điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi. Điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chế độ ưu tiên tối đa không quá 3 điểm. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ cả 3 bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh từng trường, số lượng đăng ký các nguyện vọng và điểm xét tuyển, Sở GD&ĐT sẽ xét duyệt và công bố điểm chuẩn của từng trường theo nguyên tắc điểm chuẩn nguyện vọng 2 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 1 và điểm chuẩn nguyện vọng 3 cao hơn điểm chuẩn nguyện vọng 2.

Việc trúng tuyển của học sinh sẽ căn cứ vào 3 nguyện vọng mà học sinh đã đăng ký theo thứ tự ưu tiên từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 2 và cuối cùng là nguyện vọng 3. Các trường chỉ được nhận các học sinh trúng tuyển lớp 10 theo đúng danh sách mà Sở GD&ĐT đã xét duyệt.

Điểm xét tuyển vào trường chuyên, lớp chuyên là tổng điểm điểm thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán cộng điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2 và điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán và điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25.

Các trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế tuyển sinh và các bài thi đều trên 2 điểm. Các trường xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Điểm xét tuyển chương trình tích hợp đối với học sinh có tham gia học chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TP.HCM là tổng điểm thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán cộng điểm trung bình của chương trình Tiếng Anh tích hợp và điểm ưu tiên (nếu có).

Đối với học sinh không tham gia học chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp THCS tại TP.HCM, điểm xét tuyển là tổng điểm thi môn Ngữ văn, Ngoại ngữ, Toán cộng điểm thi môn Tiếng Anh tích hợp và điểm ưu tiên (nếu có).

Các trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Nguồn: zingnews.vn