Mẹ người yêu gọi điện, tôi vội đến rồi ngớ người trước yêu cầu của bà

Liệu có cách nào triệt tư tưởng "đào mỏ" của mẹ chồng tương lai không nhỉ? (Ảnh minh họa).

Khi biết tôi là con nhà giàu, bố mẹ có công ty riêng thì mẹ người yêu thay đổi hẳn thái độ. Trước đây, khi đến nhà người yêu chơi, tôi chỉ ăn mặc bình thường, đi xe ga, đem theo vài món quà chẳng có giá trị gì nên bà cũng chẳng ưa tôi. Nhưng bản tính tôi không thích se sua, cầu kì. Tôi quan niệm tình cảm có bền lâu hay không, không nên chịu sự chi phối của tiền bạc.

Nhưng sau một lần thấy tôi bước xuống từ siêu xe, lại có cả tài xế riêng, mẹ người yêu cứ như thay đổi 360 độ. Bà gọi điện cho tôi, niềm nở mời tôi về nhà ăn cơm chung cho vui. Rồi bà còn phấn khởi giới thiệu tôi với mọi người, cứ như kiểu tôi chưa vào cửa làm dâu nhưng đã được công nhận là con dâu.

Hôm qua, khi đang kí hợp đồng với khách thì tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ người yêu. Bà nói trong vội vã rằng đang gặp chuyện khó xử ở tiệm vàng X và nhờ tôi đến giúp. Vốn dĩ tiệm vàng ấy là của nhà tôi. Chắc mẹ người yêu đã tìm hiểu kĩ càng rồi nên mới chọn ngay tiệm vàng ấy để làm chỗ "gặp chuyện khó xử".

Nhưng khi đó, tôi chẳng nghĩ nhiều mà cứ tưởng bà ấy gặp chuyện gì đó thật. Thế là tôi gọi tài xế chở tôi đến nơi. Vừa xuống xe đã thấy mẹ anh đứng ngay phía trước, vẻ mặt hào hứng khác thường. Rồi bà chạy ùa tới, nắm lấy tay tôi, nói ngọt đến mức khiến da gà tôi nổi hết cả lên: "Chắc con đi đường nóng nực lắm rồi. Đây đây, uống cốc nước cho mát rồi vào bác nói cái này".

Nói rồi bà lôi tuột tôi vào tiệm vàng, chỉ ngay vào sợi dây chuyền đang "hot" ở tiệm, bảo nhân viên lấy ra cho xem thử. Thấy nhân viên chần chừ, tôi gật đầu ra hiệu đồng ý. Thế là bà đeo vào cổ, ngắm nghía, hỏi han mọi người có đẹp không? Thế là bà đeo luôn, chẳng lấy tiền ra trả.

Khi nhân viên hỏi tiền, mẹ người yêu cười cười, chỉ sang tôi: "Đây là con dâu tôi này. Sợi dây chuyền này nó mua tặng tôi". Rồi lại quay sang tôi: "Phải không con nhỉ? Hôm nay là sinh nhật của bác đó. Bác thích mỗi sợi dây này thôi".

Thấy thái độ muốn "lấy luôn" của mẹ người yêu, tôi ngán ngẩm bảo nhân viên ghi lại phiếu rồi đi về. Sợi dây ấy trị giá cả trăm triệu đồng chứ có ít đâu?

Người yêu tôi thì bảo sẽ rút tiền tiết kiệm trả lại tôi nhưng nếu tôi lấy thì cũng khó coi vì mẹ anh đã nói hôm đó là sinh nhật bà ấy. Nhưng không lấy lại tiền, tôi cứ bực bội, khó chịu thế nào ấy? Cứ như tôi là cái "mỏ vàng" cho bà ấy "đào" vậy. Như vậy sau này tôi sẽ rất khó sống với nhà chồng. Liệu có cách nào triệt tư tưởng "đào mỏ" của mẹ chồng tương lai không nhỉ?


Nguồn: Báo GD&TĐ