Lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho nhà môi giới mới

Xây dựng lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho những nhà môi giới mới là một trong những chiến lược quan trọng của kế hoạch phát triển nguồn nhân lực. Khi sở hữu nguồn nhân lực vững mạnh, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tự tin tạo được nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Tầm quan lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho người mới

Ngành bất động sản là ngành đòi hỏi nhân sự cần có vốn kiến thức chuyên môn, kiến thức về nhiều lĩnh vực liên quan: kinh tế, xã hội, luật,... đặc biệt các nhà môi giới bất động sản còn phải liên tục rèn luyện để học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng mềm cho bản thân. Ngành bất động sản được đánh giá là một trong những ngành có tiềm năng phát triển vượt bậc trong tương lai nhưng đang bị thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao. Các doanh nghiệp cần phải xây dựng lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho đội ngũ nhân viên ngay từ khi mới bắt đầu gia nhập công ty để có thể tạo được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh. 

Lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho nhà môi giới mới

Đào tạo nhân viên mới cho ngành bất động sản đảm bảo cho nhân sự mới gia nhập nhanh chóng với môi trường công ty và nhanh chóng đáp ứng được yêu cầu của công việc. Từ đó, doanh nghiệp mới có thể tạo ra được lợi nhuận từ công tác tuyển dụng nhân sự. Bất động sản là ngành có tỷ lệ luân chuyển nhân sự rất cao. Việc xây dựng lộ trình đào tạo trong ngành bất động sản sẽ giúp đội ngũ nhân sự làm việc hiệu quả hơn và tăng khả năng gắn kết với doanh nghiệp. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những nhân viên cảm thấy được đào tạo đầy đủ sẽ gắn bó hơn 27% so với những người không được đào tạo.

>> Xem thêm: Đào tạo sales bất động sản – Nâng cao kỹ năng thực chiến trên thị trường 

Lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho người mới

Một lộ trình đào tạo bài bản sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tuyển dụng, đào tạo và không ngừng nâng cao hiệu suất làm việc. Có hai giai đoạn quan trọng trong đào tạo nhân viên bất động sản mới đó là đào tạo năng lực cốt lõi của tổ chức và đào tạo năng lực chuyên môn kinh doanh. 

Đào tạo năng lực cốt lõi của tổ chức

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc làm đầu tiên trong quá trình đào tạo nhân viên đó là đào tạo định hướng trong vòng 2 tháng làm việc đầu tiên bao gồm: Giới thiệu chung về Công ty, Nội quy lao động và các quy định nội bộ, hiểu biết về công việc và công ty, chính sách và chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc và các kênh thông tin nội bộ, định hướng khách hàng nội bộ,... để nhân viên hiểu được văn hoá doanh nghiệp cũng như những quy định chung, mục tiêu chung của tổ chức. 

Lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho nhà môi giới mới

Song song với quá trình trên, các nhân viên mới cũng cần phải được đào tạo các kỹ năng khác như kỹ năng thiết lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch, kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định để có thể bắt tay vào thực hiện công việc. Ngoài ra, các kỹ năng làm việc nhóm hay kỹ năng giao tiếp và thuyết phục cũng là các kỹ năng tạo nền tảng để phát triển sự nghiệp cho nhân viên mới sau này. 

Đào tạo năng lực chuyên môn khối kinh doanh

Sau khi được đào tạo về năng lực cốt lõi, doanh nghiệp cần tập trung đào tạo các kỹ năng chuyên môn kinh doanh cho các nhà môi giới. 

  • Kỹ năng Telesales: Kỹ năng Telesale Bất Động Sản vô cùng quan trọng của một nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên bất động sản nói riêng. Sở hữu kỹ năng Telesale tốt sẽ giúp các nhà môi giới tiết kiệm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả bán hàng nhanh chóng.

  • Kỹ năng xử lý từ chối và chốt sales: Các nhà môi giới, đặc biệt các nhà môi giới mới rất e dè và lúng túng trước những lời từ chối của khách hàng và không biết chuyển sang chốt sales như thế nào. Kỹ năng tưởng chừng như đơn giản này lại gây rất nhiều khó khăn cho các nhà môi giới. Chính vì vậy, kỹ năng này luôn được các doanh nghiệp tập trung đào tạo cho các nhà môi giới mới hơn bao giờ hết. 

  • Ứng dụng tâm lý học trong tư vấn bán hàng: Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhà môi giới có thể nắm giữ 70% chiến thắng trong tay. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng rất khó, đôi khi còn đòi hỏi tài năng của người học.

  • Ứng dụng Digital Marketing: Digital Marketing đã không còn quá xa lạ trong thời đại công nghệ 4.0. Ứng dụng tốt Digital Marketing sẽ giúp cho các nhà môi giới chủ động trong việc tìm kiếm khách hàng và tăng doanh số cho bản thân và doanh nghiệp

Lộ trình đào tạo ngành bất động sản cho nhà môi giới mới

Bạn có thể tham khảo lộ trình đào tạo toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp bất động sản tại: Bộ tài liệu xây dựng lộ trình đào tạo ngành bất động sản 

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp

Địa chỉ: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent

Website: gtalent.edu.vn