Lệch lạc hành vi 'bạo dâm': Cảnh báo từ một cái chết và những ẩn họa

Nhận diện những nguy cơ

Tuy nhiên khi xã hội ngày càng phát triển, con người có nhiều cơ hội tiếp xúc với các xu hướng tình dục hiện đại thì thì khuynh hướng tình dục càng có dấu hiệu biến chất, lệch chuẩn. Trong đó, bạo dâm, khổ dâm là xu hướng tình dục đang lan rộng và có những hệ lụy khôn lường.

Theo tâm lý học lâm sàng định nghĩa, khổ dâm và bạo dâm là những hình thức quan hệ tình dục có tính chất bất thường thuộc nhóm bệnh lệch lạc tình dục. Cụ thể, người khổ dâm chỉ có khoái cảm tình dục cực độ khi bị bạn tình hành hạ, làm đau đớn, bị đánh đấm, tra tấn tàn nhẫn hay chửi rủa thậm tệ trong khi ân ái. Ngược lại, người bạo dâm chỉ đạt khoái cảm tình dục cao độ khi hành hạ bạn tình.

Khổ dâm và bạo dâm là hiện tượng khá phổ biến từ xưa đến nay.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin Pháp luật, trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng hiện nay những dụng cụ như còng tay, xích trói, dây trói người khỏa thân, những chiếc dây bịt mắt, những chiếc kẹp vùng nhạy cảm… được bày bán tràn lan. Tại nhiều quốc gia, bạo dâm được coi là tội phạm tình dục và bị xét xử theo luật pháp nước sở tại, nhất là khi không có sự đồng ý của bạn tình, hoặc gây chấn thương, hành hạ bạn tình. Đặc biệt hành động bạo dâm tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khôn lường về sức khỏe tình dục, sức khỏe sinh sản, thậm chí có nhiều trường hợp nghiêm trọng dẫn đến tử vong .

Bạo dâm tiềm tàng những mối nguy hại khôn lường

Điển hình, mới đây cơ quan chức năng đã lập hồ sơ, tạm giữ một thanh niên nghi chơi "trò chơi tình dục" BDSM dẫn đến chết người ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Những người phát hiện đầu tiên cho biết nạn nhân ở tư thế quỳ, chân tay bị trói ở khu vực ban công, đầu gục xuống, phần đầu bị quấn băng keo màu đen... Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, nạn nhân đã nhắn tin rủ nghi phạm đến nhà để cùng nhau chơi trói nghệ thuật (một dạng "trò chơi tình dục" DBSM) mà trước đây cả hai cùng thực hiện nhiều lần. Vì nạn nhân đã chuẩn bị "công cụ" sử dụng từ trước nên nghi phạm chỉ làm theo yêu cầu là lấy dây trói, lấy khăn ướt bịt miệng, mắt, rồi dùng băng keo đen quấn lại nhiều vòng... sau đó đi về. Nhưng đến hôm sau, do liên lạc với nạn nhân không được nên nghi phạm đã quay trở lại nhà nạn nhân thì bị cơ quan chức năng phát hiện.Qua vụ việc, có thể thấy hành vi bạo dâm đã để lại hậu quả cực nghiêm trọng. Sự “biến chất” của hoạt động tình dục đã cướp đi mạng sống của một con người và dù vô tình cũng sẽ khiến người còn lại sống trong sự sợ hãi, ám ảnh suốt cuộc đời.

Giải mã khoa học và tâm lý

Trao đổi với PV Người đưa tin Pháp luật Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy – Trung tâm tư vấn tâm lý Tuổi trẻ Hạnh phúc cho biết, bạo dâm để chỉ nhAFng người thích quan hệ tình dục bạo lực, hung ác, đây được xem là một dạng bệnh tâm lý. Và đã là vấn đề tâm lý thì chính bản thân người trong cuộc cũng không hề muốn và cũng không thể lý giải được những sở thích quái đản của mình. Phân tích về những biểu hiện của người mắc chứng bạo dâm, chuyên gia cho biết đó là những người thích hành hạ thể xác và tinh thần của bạn tình bằng những hành động thô bạo như cắn xé, đánh đập,… Đặc biệt trong quá trình quan hệ, bạn tình càng đau khổ sẽ khiến cho người đó càng cảm thấy hưng phấn và dễ đạt được khoái cảm.

Nói về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, chuyên gia Lê Thị Túy cho hay: “Những người có khuynh hướng tình dục bạo dâm hay khổ dâm thường xuất phát từ những sự cố bất mãn trong cuộc sống trước đây. Chẳng hạn do bị người thân ruồng rẫy, cư xử bạo lực khi còn bé nên lớn lên có tính bạo lực với người khác như môt sự trả thù. Bên cạnh đó cũng có một số người có cảm giác tự ti về ngoại hình hoặc một điểm nào đó trên cơ thể, bị bạn bè xa lánh, chê bai nên họ kháng cự bằng hành vi quái đản chốn phòng the. Thậm chí nguyên nhân cũng có thể do một số ngươìhọc hỏi những hành vi lệch lạc tình dục này qua phim ảnh, sách vở. Và những người này thường khó có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.…”

Theo chuyên gia, đối với những trường hợp “bạo lực tình dục”khiến cả hai cảm thấy thoải mái, thú vị thì cũng nên tiết chế hành động, không lạm dụng để tránh những hậu quả không mong muốn. Còn đối với những người bạo dâm kiểu cưỡng ép, muốn thỏa mãn “thú tính” trong mình thì việc quan hệ tình dục kiểu bạo dâm hay khổ dâm sẽ khiến đối tác sợ hãi, lãnh cảm, mất ham muốn trong trường hợp bị ép buộc, cưỡng bức và có thể dẫn đến trầm cảm, thậm chí là tử vong. Do đó, theo chuyên gia đối với những người thích hoạt động tình dục nguy hiểm cần được chữa trị về mặt tâm lý để tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân và bạn tình.

Hệ lụy tiềm tàng sau những “cuộc vui thác loạn”

Trao đổi với PV Người đưa tin Pháp luật, bác sĩ Đặng Xuân Cương, bác sĩ đa khoa Bệnh viện E Hà Nội cho biết, những kiểu quan hệ tình dục nguy hiểm có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho cả hai trong quá trình quan hệ tình dục. Theo phân tích của bác sĩ, việc quan hệ bạo dâm và khổ dâm thường liên quan nhiều tới máu và các chất dịch cơ thể khác nên sẽ làm tăng nguy cơ lây truyền các bệnh lây qua đường tình dục. Đối với nữ giới, nếu thực hiện Đặc biệt các loại đồ chơi trong BDSM (bạo dâm –PV) như roi, đồ bịt miệng, dây trói, nến… có thể gây chấn thương nếu người dùng không cẩn thận. Do đó cần phải được can thiệp điều trị kịp thời, tránh những tổn thương về thể xác lẫn tinh thần. Bác sĩ Đặng Xuân Cương cũng nhận định khuynh hướng tình dục nguy hiểm này thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn so với nữ gii. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là nữ giới không có nguy cơ mắc phải. Và đáng sợ nhất chính là đánh mất khả năng sinh sản vĩnh viễn.


Nguồn: Báo t/h