Khi chọn khu vực tuyển sinh vào lớp 10, thí sinh cần nắm chắc bảng mã số

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thì toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh.

12 khu vực tuyển sinh bao gồm:

Khu vực tuyển sinh 1 gồm các quận: Ba Đình, Tây Hồ.

Khu vực tuyển sinh 2 gồm các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Khu vực tuyển sinh 3 gồm các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy.

Khu vực tuyển sinh 4 gồm quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì.

Khu vực tuyển sinh 5 gồm quận Long Biên và huyện Gia Lâm.

Khu vực tuyển sinh 6 gồm các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Khu vực tuyển sinh 7 gồm các quận: Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện: Hoài Đức, Đan Phượng.

Khu vực tuyển sinh 8 gồm các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Khu vực tuyển sinh 9 gồm các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai.

Khu vực tuyển sinh 10 gồm quận Hà Đông và các huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai.

Khu vực tuyển sinh 11 gồm các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.

Khu vực tuyển sinh 12 gồm các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Sau đây là bảng mã số các trường trung học phổ thông công lập để thí sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển theo khu vực tuyển sinh:

Theo hướng dẫn, năm nay học sinh được đăng ký dự tuyển tối đa vào 3 trường trung học phổ thông công lập, xếp theo thứ tự nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3, trong đó nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 phải vào trường trung học phổ thông thuộc khu vực tuyển sinh mà học sinh hoặc bố, mẹ có hộ khẩu thường trú, nguyện vọng 3 có thể vào trường trung học phổ thông thuộc một khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Hướng dẫn cũng nêu rõ các trường hợp không theo quy định về khu vực tuyển sinh, gồm: Học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường trung học phổ thông chuyên và các trường có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính và trung học phổ thông ngoài công lập; học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài; học sinh đăng kí dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ hoặc chương trình tiếng Pháp tăng cường; một số trường hợp đặc biệt khác được quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng nêu rõ, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 phải đăng ký dự tuyển vào 2 trường trung học phổ thông công lập trong khu vực tuyển sinh đã thay đổi, nguyện vọng còn lại (nếu có) thuộc khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Học sinh có nguyện vọng này cần có đơn xin đổi khu vực tuyển sinh (theo mẫu của Sở Giáo dục và Đào tạo), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.

Nguồn Giáo Dục VN